Nước sát khuẩn: Từ sản phẩm mờ nhạt trên thị trường trở thành mặt hàng thiết yếu do COVID

authorKhánh Hồng 06:53 02/04/2020

(VietQ.vn) - Đại dịch coronavirus đã biến một sản phẩm vốn mờ nhạt trên thị trường, ít ai chú ý đến trở thành một vật dụng quan trọng. Đó là nước sát khuẩn.

Cơn hoảng loạn mua sắm trong đại dịch coronavirus (dịch COVID-19) đã dẫn đến một loạt các sản phẩm gia dụng "bay" ra khỏi kệ các cửa hàng tạp hóa.

Chúng bao gồm các mặt hàng chủ lực như bánh mì và giấy vệ sinh. Trong đó đáng chú ý là một sản phẩm vốn rất mờ nhạt trên thị trường trong một vài thập kỷ, nhưng hiện nay được coi là một vật dụng vô cùng cần thiết với mọi người: nước sát khuẩn tay.

Số lượng mua gel sát khuẩn đã tăng vọt ở Mỹ kể từ khi trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên tấn công nước này. Trong tuần cuối cùng của tháng 2, khoảng thời gian chứng kiến ca tử vong đầu tiên của người Mỹ do COVID-19, doanh số bán nước sát khuẩn tay ở Mỹ đã tăng 300% so với cùng tuần năm ngoái, theo nghiên cứu thị trường từ Nielsen .

Tuần tiếp theo, tuần đầu tiên của tháng 3, doanh số bán nước sát khuẩn tay tăng tới 470% so với cùng tuần năm trước, Nielsen chia sẻ với CNBC Make It . Theo Nielsen, nước sát trùng tay có thể mang lại doanh thu hàng năm hơn 200 triệu đô la.

 Nước sát khuẩn trở nên phổ biến do dịch COVID. Ảnh minh họa

Các siêu thị và hiệu thuốc trên toàn nước Mỹ đã bán hết sát khuẩn tay, chỉ để lại các kệ trống.

Trong bối cảnh người tiêu dùng thậm chí tích trữ nước sát khuẩn tay dẫn đến sự thiếu hụt, giá sản phẩm này đã tăng vọt trên các web bán hàng trực tuyến. Các quan chức thực thi pháp luật ở nhiều bang tại Mỹ phải lên tiếng đe dọa truy tố tội lừa đảo đối với những người nâng giá nước sát khuẩn tay Purell từ 2,50 đô la lên tới 90 đô la, trước khi bị Amazon gỡ bỏ vào đầu tháng 3.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ lưu ý rằng, khi nói đến việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, nếu không có sẵn xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn.

Và thực sự, đó là thành phần chính trong nước sát khuẩn tay: rượu. Hầu hết các chất sát khuẩn tay có chứa từ 60% đến 95% cồn isopropyl hoặc ethyl pha với nước và gel như glycol và glycerin, để tránh làm khô da người dùng. Sản phẩm thu được là typicall, được bán trong một loại gel rửa tay hoặc chất lỏng dưới tên thương hiệu, ví dụ như Purell hoặc GermX.

Ngày nay, người tiêu dùng Mỹ chi hàng trăm triệu đô la cho nước sát khuẩn tay mỗi năm. Trên toàn cầu, thị trường cho các sản phẩm sát khuẩn tay có thể đạt 2,1 tỷ đô la vào năm 2027, theo một ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Fior Market.

Nghiên cứu trên được công bố vào thứ Năm, sau khi ghi nhận những ảnh hưởng lâu dài của đại dịch coronavirus đối với tiềm năng tăng trưởng của thị trường.

Đối với người tiêu dùng Mỹ bình thường, nước sát khuẩn tay hiện đang là một lựa chọn hấp dẫn giữa đại dịch, đặc biệt cho những tình huống di chuyển mà họ không thể vào phòng tắm để rửa tay.

Khánh Hồng (theo CNBC) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang