Nước sốt cà chua gây ngộ độc bị thu hồi

author 10:16 04/07/2014

(VietQ.vn) - Ba loại nước sốt cà chua của hãng gia vị Richard bị thu hồi vì đã được xử lí không đúng cách dẫn đến nhiễm khuẩn Botulinum Clostridium, có thể gây ngộ độc thậm chí là tử vong.

Tờ Food Safety News mới đây đưa tin hãng gia vị Richard đang tích cực thu hồi 3 sản phẩm nước sốt cà chưa cay hảo hạng, nước sốt cà chua BBQ và nước sốt cà chua Teriyaki ở tiểu bang Washington sau khi 1 người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại về quá trình xử lí không đúng cách.

 

nước sốt cà chua gây ngộ độc thực phẩm

Nước sốt cà chua là món ăn quen thuộc thường đi kèm với khoai tây chiên, salad hay rau sống. Ảnh minh họa

Những loại nước sốt này đã được phân phối đến hết ngày 17/6/2014 cho các cửa hàng tạp hóa ở Washington cũng như các cửa hàng thịt  ở Kitsap, Snohomish và các quận King. Sản phẩm được đóng gói trong các chai thủy tinh 12oz. cao, với nút vít kim loại và tem chống giả chịu nhiệt.

Nguyên nhân bị thu hồi được cho là do quá trình sản xuất không đúng cách dẫn nhiễm khuẩn Botulinum Clostridium, có thể gây ngộ độc thậm chí là tử vong.

Ngộ độc thực phẩm do nhiễm khuẩn là một dạng ngộ độc nặng khi ăn những thực phẩm có chứa độc tố thần kinh cực mạnh được hình thành trong quả trình phát triển của vi sinh vật.

Người bị ngộ độc có thể gặp những triệu chứng như: cơ thể suy nhược, hoa mắt, chóng mặt, khó khăn trong việc nói và nuốt. Ngoài ra, bệnh cũng thường đi kèm với khó thở, yếu cơ, đầy bụng và táo bón.Nếu như có những triệu chứng tương tự người bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được chăm sóc.

Người tiêu dùng cũng được khuyến cáo không nên tiếp tục sử dụng các loại sốt cà chua bị thu hồi dù sản phẩm không có biểu hiện hỏng và gửi lại cho phía của hàng tiêu thụ.

Thanh Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang