Nuôi cá hải tượng long - Thú chơi sang chảnh 'hút tài lộc' rầm rầm

author 06:15 21/09/2017

(VietQ.vn) - Cá hải tượng long là loài cá quý hiếm, có kích thước khủng, nhiều đại gia đã không tiếc tiền để mua được loài cá này về nhà.

Xem thêm video cá hải tượng long khủng trong bể kính được đăng tải trên tài khoản Youtube Miền Tây Supper Star:

Cá hải tượng long là một loài cá nước ngọt sống ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Loài cá này có thể đạt đến độ dài hơn 2m, thậm chí còn có những con dài hơn 2,5 m với trọng lượng có thể lên tới cả trăm cân.

Loài cá khổng lồ này được nhiều đại gia tìm mua để nuôi. Ảnh: Vnexpress 

Là loài cá có kích thước khủng, hình dáng độc đáo, màu sắc đẹp nên loài cá này được nhiều đại gia tìm mua để nuôi. Không chỉ là loài cá cảnh cao cấp nuôi trong nhà để thể hiện “sự đắng cấp” của những gia đình quyền quý. Theo quan niệm của văn hóa phương đông, cá hải tượng long còn mang ý nghĩa phong thủy, mang đến sự phồn vinh và tài lộc cho gia chủ. Chủ trại giống cá hải tượng long ở TP HCM cho hay, giá một con cá hải tượng long giống được bán với giá từ vài triệu đến cả hàng chục triệu cá biệt có những con lên màu đẹp được bán với giá cả trăm triệu. Cá hải tượng ở Việt Nam có phổ biến 2 loại là màu vàng đuôi đỏ và màu đen đuôi đỏ.

Nguồn thức ăn chủ yếu của cá hải tượng long là các động vật nhỏ hơn như các loài cá tạp, thịt động vật đã được sơ chế từng miếng nhỏ, các loài giáp xác như tôm, tép, cua, các loài nhuyễn thể. Tuy vậy, để cá lên màu đẹp còn tùy thuộc vào thức ăn, cách chăm sóc. Theo Anh Phạm Quốc Bình (thành viên hội cá cảnh TP HCM), thức ăn của cá cần tươi và được sơ chế sạch đối với loại cá đạt chiều dài khoảng từ 1m đến 1,5m lượng thức ăn cá hải tượng long có thể tiêu thụ trung bình khoảng 5 kg/con.

Nuôi cá sặc gấm đẹp long lanh cho người nuôi 'vận khí' mới(VietQ.vn) - Loài cá sặc gấm là loài cá hiền lành, dễ ghép đôi với các loài cá cảnh khác. Cá này con mang màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt nên được nhiều người ưa chuộng

Loài cá này tuy thích ăn thịt động vật nhưng hiếm thấy cắn người. Tuy nhiên nếu muốn nuôi cá hải tượng long trong bể kính thì hết sức cẩn thận, cá hay quẫy nước hoặc nhảy lên vì vậy cần có nắp đậy. Khi thiết kế bể cần chú ý bể cần phải rộng rãi vì cá tăng trưởng nhanh có thể đạt kích thước rất lớn.

Điều kiện môi trường nước lý tưởng cho cá hải tượng long là nhiệt độ phải đảm bảo ở mức trên 240C và dưới 300C; pH = 6 – 7; dH = 9 – 10.

Cá hải tượng long đẻ trứng, độ tuổi sinh sản của chúng là khoảng 4 – 5 tuổi. Mùa sinh sản thường rơi vào những tháng mưa (tháng 7 – tháng 11). Trong một năm chúng có thể sinh sản từ 5 –  6 lần. Cá hải tượng long con 1 năm tuổi, nếu được cung cấp dinh dưỡng và điều kiện môi trường thuận lợi có thể đạt trọng lượng 12 – 15 kg.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang