Nuôi cá neon lấp lánh trong bể thủy sinh tưởng khó mà hóa dễ

author 06:26 23/09/2017

(VietQ.vn) - Cá neon là loài cá đẹp, màu sắc cuốn hút, tuy nhiên loài cá này dễ chết tuy nhiên khi nắm được cách chăm sóc thì việc nuôi loại cá này lại "nhàn tênh".

Xem thêm video cá neon xanh được đăng tải trên tài khoản Youtube Thiên Đường Thủy Sinh:

Cá neon ở Việt Nam còn được gọi là cá huỳnh quang (vì sáng như bóng đèn), còn có loài neon đỏ gọi là neon vua. Cá neon có hai sọc xanh – đỏ chạy dọc thân, vảy lấp lánh ánh bạc. Con đực có vây lưng và vây hậu môn dài, rộng và sặc sỡ, trong khi con cái tròn hơn, bụng to hơn. Cá có kích thước nhỏ, khi trưởng thành mới đạt từ 3 -4 cm.

Cá neon có màu sắc bắt mắt, phù hợp nuôi trong bể thủy sinh. Ảnh: Thế giới cá cảnh 

Theo ông Nguyễn Tât Viên (hội viên hội cá cảnh ở Hà Nội), cá neon khó nuôi dưỡng, dễ bị chết khi môi trường nước thay đổi đột ngột hoặc bị ô nhiễm. Khi bị bệnh, cá trở nên nhợt nhạt, mất màu đỏ lấp lánh trên thân, dấu hiệu này thường bắt đầu từ dưới cuống đuôi, rồi lan dần lên phía trước thân, sau đó một thời gian thì cá chết. Ngoài ra, trong môi trường nước bẩn, nghèo oxy, cá cá không đẻ trứng hoặc trứng sẽ bị cứng. Khi nuôi loài cá này nên nuôi theo đàn. Nếu đảm bảo được điều kiện sống tốt cho cá, cá có thể sống đến 10 năm

Nuôi cá neon trong bể thủy sinh cần nuôi với các loài cá hiền khác như cá bảy màu, cá đuôi kiếm,.. Không nên nuôi với những loài vây dài, kích thước lớn, cá này cũng dễ bị cá lớn ăn thịt. Trong bể trồng nhiều cây thủy sinh, do cá ưa sống ở tằng nước giữa nên có không gian tầng mặt và giữa cho cá bơi lội. Nhiệt đội thích hợp cho sự phát triển của cá từ 20 - 26 độ C, độ pH thích hợp: 5 - 7, độ cứng nước (dH): 5 - 20. Khi nuôi cá cần chú ý nên chú ý, trồng cây lạ hay dùng bất cứ thứ gì cho vào hồ làm thay đổi pH sẽ khiến cá chết.

Kỹ thuật nuôi cá cảnh cho người mới chơi(VietQ.vn) - Nuôi cá cảnh không chỉ là trang trí mà còn là phong thủy nhiên nếu không biết cách nuôi cá sẽ còi cọc không lớn rồi sau đó chết dần.

Cá cần môi trường nước có chất lượng nước ổn định để cá khỏe và lên màu sắc đẹp. Cá cũng lên màu đẹp khi nuôi chung cá đực và cái trong đàn, tỉ lệ đực cái là 1:2. Cá ăn tạp, thức ăn gồm ấu trùng côn trùng, trùng chỉ, cung quăng, mùn bã thực vật đến giáp xác, bo bo, thức ăn viên cỡ nhỏ.

Chị Nguyễn Thị Liên (bán cá cảnh trên đường Kim Giang, Hà Nội) cho biết: " Loài cá neon này nhỏ, giá rẻ chỉ khoảng từ 5.000/con -10.000/con. Trước khi mua cá nên chuẩn bị thùng xốp chứa nước có thả rong rêu và vài ba lá bàng khô rửa sạch. Ngâm đến khi lá mục và thay bằng lá khác. Mua cá neon về thả nuôi trong thùng xốp đã chuẩn bị này, nuôi khoảng hơn 1 tháng cho cá ăn ít 2 ngày 1 lần, khi cá ổn định và mạnh khỏe sau đó thả cá vào hồ thủy sinh của chúng ta nuôi bình thường (hồ đã ổn định đã có cá nuôi), khi này cá rất khỏe và ít bệnh. Lý do nuôi cá trước bằng nước lá bàng là vì nước lá bàng có khả năng làm giảm pH và sát khuẩn.

Minh Châu

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang