Ô tô 7 chỗ Trung Quốc đẹp long lanh giá hơn 700 triệu vừa về Việt Nam có gì hay?

author 10:50 27/09/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Trung Quốc Zotye Z8 bản 7 chỗ vừa về Việt Nam, được định giá hơn 700 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, chiếc Zotye Z8 bản 7 chỗ của hãng xe Trung Quốc được một doanh nghiệp tại Hà Nội đưa về nước, sau khi giới thiệu bản 5 chỗ khá gây ấn tượng.

Z8 bản 7 chỗ dài 4.910 mm, dài hơn 162 mm so với bản 5 chỗ (4.748 mm). Trục cơ sở giữ nguyên mức 2.850 mm. Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh, tháng 4/2018, có tên T800 tại đại lục. Xe phát triển dựa trên mẫu T700 với hàng ghế thứ ba lắp thêm.

 

 Zotye Z8 bản 7 chỗ vừa được đưa về Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Về mặt thiết kế, Zotye Z8 được cho là  Land Rover, Maserati. Ngoại hình vì thế trẻ trung, giống nhau ở cả hai bản 5 và 7 chỗ. Xe trang bị đèn pha LED, la-zăng hợp kim 19 inch, gương chiếu hậu gập điện.

Nội thất mẫu xe 7 chỗ có ghế da, chỉnh điện 4 hướng vị trí người lái, màn hình hình hiển thị thông tin giải trí 10 inch. Những tiện ích khác trên Zotye Z8 như gương chiếu hậu chống chói, điều hòa 3 vùng, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời.

 

 Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại. Ảnh: Vnexpress

Hàm lượng công nghệ trên mẫu xe của Zotye như 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử, chống trượt, phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, phanh tay điện tử.

Phiên bản mới của Zotye Z8 được trang bị động cơ mới là cỗ máy 4 xi lanh, dung tích 2 lít, tăng áp có công suất 231 mã lực và mô men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Với sức mạnh này, xe được đánh giá là khỏe hơn một vài mẫu xe Đức và tỏ ra vượt trội so với các dòng xe 7 chỗ khác tại Việt Nam.

Với giá bán 745 triệu đồng, mẫu xe này thấp hơn các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5. Ngoài ra, xe được đánh giá là nếu là xe Nhật hoặc xe Hàn Quốc, với các trang bị tương tự như trên, giá bán sẽ không dưới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Zotye Z8 vẫn nằm ở thương hiệu mới và còn khá xa lạ tại thị trường Việt Nam.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang