Ô tô ăn khách giảm ‘sốc’ trăm triệu: Người dùng Việt 'rủ' nhau ‘hãm mua’ sợ lỗ vốn

author 20:09 17/10/2017

(VietQ.vn) - Sau khi ô tô Honda CRV giảm giá 200 triệu, đến Toyota Vios giảm tiếp 70 triệu đồng, người dùng Việt đang rủ nhau “hãm mua”, tránh lỗ vốn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Liên tiếp trong những tháng gần đây, nhiều mẫu xe ăn khách liên tục được điều chỉnh giảm giá mạnh. Đơn cử, hồi tháng 9/2017, Honda CRV gây “sốc toàn tập” khi chạy chương trình giảm giá lên tới hơn 200 triệu đồng/chiếc. Chỉ trong “nháy mắt”, các khách hàng cũ của CRV đã lỗ mất 200 triệu đồng.

Tiếp đó, loạt xe Mazda, Kia Morning cũng giảm giá mạnh, ghi nhận mức giá thấp nhất của các dòng xe hot này tính từ đầu năm đến nay. Cụ thể, ngay trong tháng 10 này, Kia tiếp tục duy trì giảm 5 - 10 triệu đồng và tặng gói bảo hiểm vật chất như hồi cuối tháng 9.

Với mức giảm này, Kia Morning cũng xác lập mức giá thấp nhất trong phân khúc cỡ A khi có giá bán thực tế tốt nhất trên thị trường dao động từ 300 triệu - 392 triệu đồng.

o-to-an-khach-giam-soc-tram-trieu-nguoi-dung-viet-ru-nhau-ham-mua-so-lo-von

 Thị trường ô tô đang chứng kiến những đợt giảm giá mạnh của nhiều mẫu xe. Ảnh minh họa

Còn với Mazda, trong tháng 8, 3 mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam là Mazda 3, Mazda 6 và Mazda CX-5 đồng loạt lập đáy mới.

Gây sốc nhất trong đợt giảm giá này là mẫu sedan Mazda 6, khi được giảm thêm 45 - 106 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Mazda 6 2017 2.5L Premium giảm 106 triệu đồng, kéo theo giá bán tại các đại lý từ 1,105 tỷ đồng xuống còn 999 triệu đồng; Mazda 6 2017 2.0L Premium giảm 50 triệu đồng, giá bán tại các đại lý giảm từ 949 triệu đồng xuống còn 899 triệu đồng; Mazda 6 2017 2.0L giảm 45 triệu đồng, kéo theo giá bán thực tế tại các đại lý giảm từ 895 xuống còn 850 triệu đồng.

Sang tháng 9 và tháng 10, các mẫu xe Mazda vẫn tiếp tục giữ nguyên mức giá giảm, không có dấu hiệu của sự phục hồi giá. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, các khách hàng mua xe trong tháng 7, coi như đã “mất không” vài chục triệu đồng/chiếc.

Không chỉ có 3 mẫu xe hot nêu trên mà rất nhiều mẫu xe ăn khách khác cũng được điều chỉnh giảm giá, có xe lên đến hơn 100 triệu đồng, với những khách hàng cũ đã mua xe, thì quả là “ngồi im nhìn tiền trôi đi trước mặt”.

Do đó, với các đợt giảm giá mạnh như thế này, bên cạnh những hiệu ứng tích cực như Honda CRV bán chạy sau khuyến mại, thì tâm lý người dùng cũng xuất hiện những phản ứng ngược.

Cụ thể, sau khi Honda CRV giảm giá mạnh, nhiều khách “buốt ruột” vì lỗ vốn, nên đến các đợt giảm giá sau, khiến người dùng dường như “chững lại” hơn.

“Tôi khuyên mọi người không nên mua xe lúc này. Minh đi làm hùng hục cả năm, kiếm được 100 triệu khó lắm, mà nhoằng cái lỗ ngay 100 triệu thì thật xót ruột”, anh Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Đồng quan điểm với anh Nam, anh Lâm (nhân viên văn phòng) cho hay: “Tôi cũng sẽ chờ thêm 2 tháng nữa để mua xe. Xu hướng xe ngày càng giảm giá mạnh thế này, chắc phải có lý do gì đó, nên tôi cứ chờ thời điểm thuế về 0 hẵng tính mua một chiếc cho chắc, đỡ phải tiếc của”.

Ô tô mới giá rẻ chỉ từ 145,3 triệu đồng của Suzuki có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc ô tô giá rẻ của Suzuki vừa có mặt tại các đại lý thị trường Ấn Độ với thiết kế đơn giản.

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng, khi các mẫu xe đã được điều chỉnh ở mức giảm sâu như thế này, thì người dùng nếu có ý định, cứ mạnh dạn mua.

“Với những xe đang vào đợt giảm nóng, thì tôi nghĩ cũng nên mua, bởi sẽ khó có thêm lần giảm nào nữa. Theo ý tôi thì chỉ với những mẫu xe chưa từng chạy giảm giá thì chúng ta mới cần cân nhắc”, anh Hải (Long Biên, Hà Nội) cho hay.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang