Ô tô bay sẽ là phương tiện phổ biến vào cuối thập niên này?

author 14:49 01/07/2021

(VietQ.vn) - Ông Michael Cole, Giám đốc điều hành công ty xe hơi Hyundai (chi nhánh châu Âu) mới đây đã đưa ra dự đoán rằng ô tô bay có thể trở phương tiện phổ biến trên toàn thế giới vào cuối thập niên này.

Ông Cole cũng tiết lộ rằng Hyundai đã thực hiện những khoản đầu tư rất đáng kể vào việc phát triển phương tiện di chuyển bằng đường hàng không trong các khu đô thị. Huyndai tin rằng đây thực sự là một phần của cuộc sống trong tương lai.

“Chắc chắn vào cuối thập niên này, việc di chuyển trong các khu đô thị bằng đường hàng không sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời để giải quyết vấn nạn kẹt xe tại các thành phố, giúp giảm thiểu khí thải. Đây sẽ là phương tiện di chuyển trong thành phố và cả giữa các thành phố với nhau”, ông Cole nói.

Giám đốc điều hành của Huyndai nhấn mạnh, tham vọng của Huyndai là tìm ra các giải pháp để cung cấp các phương tiện di chuyển thông minh, sáng tạo trong tương lai. Chính vì lý do đó, Hyundai hiện cũng đang tham gia vào dự án phát triển sân bay đầu tiên trên thế giới không có đường băng, dự kiến được thực hiện tại Anh vào cuối năm 2021.

Đại diện Huyndai dự đoán ô tô bay sẽ trở nên phổ biến vào cuối thập niên này. Ảnh minh họa 

Được biết, hiện ngày càng có nhiều công ty khám phá tiềm năng của các phương tiện bay, bất chấp các rào cản bao gồm cả sự an toàn và độ tin cậy. Các chuyên gia cho rằng, việc các phương tiện bay mới hoạt động trong vùng trời đông đúc, gần các máy bay không người lái nhỏ và máy bay truyền thống…cần một khuôn khổ luật pháp cụ thể.

Hồi năm ngoái, hai hãng Uber và Hyundai đã công bố kế hoạch sản xuất một chiếc taxi bay chạy bằng điện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Las Vegas. Michael Cole, Giám đốc điều hành của Hyundai tại châu Âu, cho biết hôm thứ Ba rằng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang cho thấy những tín hiệu "rất tích cực" cho chương trình này.

Volkswagen cũng cho biết họ đang xem xét các phương tiện bay ở Trung Quốc. Trong khi đó, các đối thủ khác như Porsche, Daimler và Toyota đều đã hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong ngành “công nghiệp xe ô tô lên thẳng” chạy bằng điện (eVTOL).

Vào tháng 8/2020, công ty Nhật Bản Sky Drive Inc đã tiến hành cuộc trình diễn công khai đầu tiên của Nhật Bản về một phương tiện bay. Chiếc xe đã cất cánh từ Trường Thử nghiệm Toyota và bay vòng quanh được khoảng bốn phút.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang