Nissan tuyên bố triệu hồi 3,8 triệu ôtô do lỗi túi khí

author 14:35 01/05/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn ô tô Nhật Bản Nissan sẽ triệu hồi hơn 3,8 triệu xe, chủ yếu ở Bắc Mỹ vì lỗi cảm ứng ở túi khí bên ghế phụ trong trường hợp có tai nạn.

Quyết định triệu hồi này của Nissan được đưa ra sau khi có người bị thương do lỗi túi khí. Tuyên bố của Nissan nêu rõ, vụ triệu hồi xe này sẽ ảnh hưởng tới gần 3,5 triệu xe Nissan và khoảng 381.000 xe Infiniti trên toàn cầu và khoảng hơn 80% số này được bán ra ở Bắc Mỹ. Những dòng ô tô trong diện triệu hồi có Nissan Altima, LEAF, Maxima, Murano, Pathfinder, Sentra, Rogue, NV200/Chevrolet City Express/Taxi, Infiniti JX35/QX60 và Q50 đời 2013-2017, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Dòng xe ô tô LEAF của Nissan. Ảnh: TelegraphDòng xe ô tô LEAF của Nissan. Ảnh: Telegraph

Công ty cho biết một lỗi ở bộ phận cảm ứng không báo đúng khi có người ngồi ghế phụ có thể khiến túi khí không bung ra khi xe bị đâm đụng, báo Vietnamplus cho hay. Nissan cho biết họ hoặc sẽ lập trình lại hoặc thay thế các cảm biến này. Bước đầu hãng sẽ gửi thư thông báo đến các khách hàng có xe nằm trong diện bị triệu hồi, sau đó tiếp tục thông báo trước khi tiến hành triệu hồi ô tô.

Nissan hiện đang chế tạo bộ phận thay thế và sẽ thông báo cho các đại lý xe vào cuối tháng 5. Hiện vẫn chưa rõ là vụ triệu hồi xe này có liên quan đến hãng chế tạo phụ tùng xe ô tô khổng lồ của Nhật BảnTakata hay không. Trước đó, Takata từng bị lao đao do lỗi túi khí bị nổ được coi là nguyên nhân dẫn đến cái chết

>> Choáng trước cảnh cậu ấm cô chiêu Anh đốt tiền mua vuicủa 11 người.

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang