Ô tô điện giá 100 triệu đạt kỷ lục doanh số, cứ 20 giây bán được 1 chiếc

author 06:31 29/09/2021

(VietQ.vn) - Ô tô điện nhỏ gọn Wuling Hongguang Mini EV mới trình làng thị trường Trung Quốc với giá bán khoảng 100 triệu đồng nhưng đã đạt doanh số 'khủng' lên tới 87.158 xe. Tính trung bình cứ 20 giây lại bán được 1 chiếc xe.

Mới đây, mẫu xe ôtô điện Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Trung Quốc đã đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay, lên đến 1.800 xe/ngày. 

Wuling Hongguang Mini EV có giá khoảng 100 triệu tại Trung Quốc. 

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu ô tô điện giá rẻ chính thức được bày bán tại thị trường Trung Quốc vào tháng 7/2020. Không lâu sau khi ra mắt, mẫu ô tô điện Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên thành "vua doanh số" trong phân khúc. Mới đây, Wuling Hongguang Mini EV 2021 mới đã lập kỷ lục doanh số mới tại thị trường tỷ dân này. Trên mạng xã hội, thương hiệu Wuling đã công bố việc mẫu ôtô điện đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay, lên đến 1.800 xe/ngày. Nói cách khác, cứ 20 giây lại có 1 người Trung Quốc mua Wuling Hongguang Mini EV.

Wuling Hongguang Mini EV lập kỷ lục bán chạy tại thị trường Trung Quốc.

Wuling Hongguang Mini EV giá rẻ, cơ động và an toàn hơn xe 2 bánh là những điểm mạnh không thể phủ nhận. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe có giá khởi điểm chỉ 28.000 Nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng). Ngoài ra, thương hiệu Wuling đã xây dựng hơn 113.000 trạm sạc tại 260 thành phố của Trung Quốc để hỗ trợ mẫu ôtô điện của mình. Có thể thấy thương hiệu Wuling rất nghiêm túc trong việc đầu tư vào mảng ô tô điện đô thị cỡ nhỏ.

Không chỉ tạo ấn tượng ở thiết kế bên trong lẫn bên ngoài xe, cự li di chuyển của xe điện mini này cũng là ưu điểm đáng bàn. Nhà sản xuất có đưa ra hai tùy chọn cụm pin: 13,8 kWh hoặc 9,2 kWh. Trong đó, loại đầu tiên có thể đi được 170 km theo chu trình NEDC và loại thứ hai đi được 120 km NEDC. Thời gian sạc bằng nguồn điện 220 volt là 9 tiếng cho cụm pin 13,8 kWh và 6,5 tiếng cho cụm pin 9,2 kWh.

Wuling Hongguang Mini EV là dòng xe điện có thiết kế nhỏ gọn. 

 

Đáng tiếc, mẫu xe này lại không được trang bị tính năng sạc nhanh. Wuling Hongguang MINI EV có trang bị duy nhất một mô tơ điện sản sinh công suất 27 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm, thấp hơn so với những gì nhà sản xuất từng công bố trước đó. Kể cả vậy, tốc độ tối đa vẫn được nhà sản xuất khẳng định 120 km/giờ, con số được cho là khá nhanh.

Trên phương diện kích thước và trọng lượng, Hongguang MINI EV là chiếc xe nhỏ gọn phù hợp sử dụng trong đô thị đông đúc với chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở dài 1.940 mm. Trọng lượng không tải của xe 705 kg với cụm pin 13,8 kWh và 665 kg với cụm pin 9,2 kWh.

Wuling Hongguang Mini EV trang bị 4 chỗ ngồi và không có khoang hành lý.

Sau thành công ngoài mong đợi tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới với doanh số bán hàng vượt cả Tesla Model 3, mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV đang rục rịch mở rộng phạm vị phân phối sang các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

 Nội thất thiết kế đơn giản, đủ tính năng cơ bản.

Mới đây, Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện tại Philippines. Mẫu xe này được cho là đang trong quá trình chạy thử nghiệm để đánh giá chất lượng trước khi bán ra thị trường. Hình ảnh về những chiếc Wuling Hongguang Mini EV chạy thử nghiệm tại Merville, Paranaque, Philippines đã lọt vào ống kính của các phóng viên và ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ô tô tại Philippines.

Hiện tại, ngoài đối tác phân phối tại Philippines, Wuling còn lập công ty liên doanh ở Indonesia để xây dựng nhà máy và sản xuất một số dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Với mạng lưới bán hàng đang từng bước được mở rộng, nhiều khả năng liên doanh SAIC-GM-Wuling sẽ sớm mở bán dòng ô tô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV tại Đông Nam Á.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang