Ô tô Ford EcoSport 2014 cũ giá hấp dẫn chỉ với 339 triệu đồng, nhiều trang bị hiện đại

author 06:30 26/07/2023

(VietQ.vn) - Ô tô Ford EcoSport 2014 cũ được khá nhiều khách hàng lựa chọn bởi mức giá hợp lý, trang bị nhiều tiện nghi và tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa nhờ tính tiện dụng trong thành phố cùng không gian sử dụng thoải mái. Tuy nhiên mức giá dành cho các mẫu xe này tại Việt Nam khá cao trên 900 triệu, nhiều người tiêu dùng vẫn còn tiếc nuối khi Ford Việt Nam ngừng phân phối mẫu xe Ford Escape có mức giá chỉ hơn 700 triệu đầu năm 2014. Điều này khiến cơn khát một mẫu xe gầm cao giá rẻ để "chiến đấu" với những đoạn đường ngập nước liên tục hay những đoạn đường ổ voi, ổ gà tăng cao.

Trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao cũ, xe Ford EcoSport 2014 là lựa chọn được khá nhiều người mua hướng đến bởi mức giá khá hợp lý và sự tiện nghi của nó.

Được Ford Việt Nam cho ra mắt thị trường vào tháng 6/2014 với các phiên bản 1.5L Trend MT, 1.5L Trend AT, 1.5L Titanium AT, Ford EcoSport 2014 có kiểu dáng được thiết kế theo phong cách thể thao, gọn gàng đã thu hút sự chú ý và chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. Với xuất xứ từ một thương hiệu mạnh nên dù đã trải qua 4 năm vận hành nhưng Ford EcoSport vẫn không bị mất giá quá nhiều. Vậy điều gì đã tạo nên giá trị của nó, hãy cùng chúng tôi đánh giá có thể cảm nhận Ford EcoSport 2014 rõ hơn.

Ford EcoSport 2014 có thiết kế riêng biệt không theo lối mòn, xe ngoại hình tròn đầy, thể hiện sự khỏe mạnh, vạm vỡ, xen lẫn với đó là những đường thẳng nối với các khối cong rất hài hòa và hợp lý. Các chi tiết như cản trước, cản sau và ốp thân được thiết kế đồng nhất mang đến cho xe cảm giác phóng khoáng và năng động.

Xe ô tô Ford EcoSport 2014 là lựa chọn được khá nhiều người mua hướng đến bởi mức giá khá hợp lý và sự tiện nghi của nó. Ảnh: Danchoioto

Thiết kế đời 2014 vẫn được giữ lại cho các đời sau cùng thế hệ như Ford EcoSport 2016, Ford EcoSport 2017… Do vậy xe Ford Ecosport 2014 dù đã qua sử dụng hơn 4 năm nhưng không bị lỗi mốt về ngoại hình.

Khoang lái Ford EcoSport 2014 cũ có ưu điểm bởi không gian rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, hơn nữa với sự kết hợp hài hòa giữa trần cao đi cùng cửa kính có khung rộng lớn tạo nên cảm giác thông thoáng cho xe. Bảng đồng hồ lái của Ford EcoSport 2014 được trang bị đầy đủ chức năng cùng với màu sắc nhẹ nhàng và vị trí quan sát thuận tiện.

Bên cạnh đó, vô lăng được bọc chất liệu da và bảng tablo thiết kế theo phong cách hiện đại có hai nút bấm to ở hai bên tích hợp phím điều chỉnh giải trí. Điều này giúp xe giữ được sự trẻ trung vốn có của mình.

Thông số kỹ thuật EcoSport 2014 như sau: Loại 1.5L Duratec, cho công suất cực đại là 110 mã lực ở mức vòng tua 6.300 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại là 138Nm ở mức vòng tua 4.400 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc vào khoảng 6,7L – 9,5L/100km. Như vậy có thể thấy Ford EcoSport 2014 có động cơ khá tốt và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

Việc lựa chọn một chiếc xe ô tô cũ vừa tiện dụng, vừa nhỏ gọn cũng là cần thiết đối với những người khi hay phải di chuyển trong phố có tình trạng giao thông đông đúc và chật chội. Với khung gầm cao, xe có ưu thế khi cần lội nước, tuy nhiên cũng cần lưu ý ở những góc cua thì tầm quan sát của xe chưa thật sự tốt. Ford EcoSport 2014 có hệ thống chân ga là khá mượt do thiết kế thể thao và chắc chắn.

Qua nhiều trải nghiệm với các loại đường cao tốc cho thấy Ford EcoSport 2014 vẫn thể hiện được sự thanh thoát và ổn định. Một chút hạn chế khi xe tăng tốc khi ở tốc độ cao khá chậm và tiếng ồn của gió vào cabin cũng tương đối lớn.

Ford EcoSport 2014 có trang bị an toàn được đánh giá khá tốt. Ford trang bị cho phiên bản Titanium những tính năng an toàn như: Hệ thống ABS giúp chống bó cứng cho phanh; Hệ thống EBD giúp phân bổ lực cho phanh; Hệ thống phòng chống trộm xe; Hệ thống ESC giúp cân bằng điện tử (Tài xế dễ dàng kiểm soát xe, kể cả trong địa hình trơn trượt); Hệ thống giúp hỗ trợ khi xe khởi hành ngang dốc giúp tài xế duy trì lực của phanh lên đến 3 giây, tránh cho xe khỏi bị trôi khi ở ngang dốc; Cảm biến lùi giúp hỗ trợ tài xế điều khiển tránh va chạm với những vật phía sau mà không thể nhìn được qua gương chiếu hậu; Xe trang bị 7 túi khí giúp bảo vệ tài xế và hành khách.

Hiện nay trên một số trang wed chuyên bán xe ô tô cũ thì Ford EcoSport 2014 có giá chỉ 339 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý đối với nhiều đối tượng khách hàng. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang