Ô tô Ford Territory thiết kế thông minh, giá hơn 800 triệu phù hợp với nhiều gia đình trẻ

author 13:24 24/10/2022

(VietQ.vn) - Ford Territory là dòng xe SUV 5 chỗ với lối thiết kế liền mạch, tính năng an toàn đầy đủ tiện nghi hướng tới những gia đình trẻ.

Ford Territory là sản phẩm hợp tác giữa Ford và JMC (Trung Quốc), được giới thiệu vào năm 2018. Hai năm sau xe bán ra tại các thị thường Nam Mỹ, Trung Quốc và Philippines.

Ford Territory đang mở bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, chính thức ra mắt công chúng vào ngày 10/10/2022. Xe có 3 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 822 triệu đồng. Mức giá này đã phá thế rẻ nhất của Hyundai Tucson (825 triệu đồng). Giá bán hấp dẫn cộng lợi thế lắp ráp trong nước khiến Territory trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV/CUV.

Ford Territory là chiếc SUV 5 chỗ với phong cách mạnh mẽ, hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh hỗ trợ người lái, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập được thiết lập mức giá từ 822 đến 935 triệu.

Ford Territory được thiết kế với đồ họa liền mạch, kết hợp giữa lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày chạy ngang suốt chiều rộng của xe giúp nhấn mạnh dáng vẻ hiện đại của một chiếc SUV đậm chất Ford. Mặt ga lăng hình bát giác cỡ lớn được tạo nên từ những mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận kết hợp với logo thương hiệu. Cụm đèn pha phía trước được đặt xuống phía dưới không chỉ giúp mở rộng vùng chiếu sáng mà còn mang tới tổng thể đầu xe ấn tượng và bề thế hơn.

 Xe ô tô Ford Territory có thiết kế trẻ trung, hiện đại. Ảnh: Hải Quan

Đường gân nổi bật chạy dọc hai bên thân xe mang tới sức mạnh, sự khỏe khoắn và thể hiện dòng chảy năng lượng trong ngôn ngữ thiết kế mới. Các chi tiết ở phần thân và đuôi xe nhấn mạnh vào tạo hình khối nổi 3D. Cụm đèn phía sau sử dụng công nghệ chiếu sáng mới, chú trọng vào sự hiện đại và tiên tiến trên các mẫu xe mới nhất của Ford.

Nội thất của Territory đươc thiết kế giúp mang đến sự trẻ trung và hài hòa, nổi bật là sự kết hợp màu xanh và màu gỗ, các tông màu tối. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp của màu trắng và các màu sắc khác tạo tính thẩm mỹ và sự tương phản độc đáo cho nội thất của xe. Nội thất ghế bọc da có các lỗ thông khí và tính năng tự động làm mát trên phiên bản Titanium X mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái cho khách hàng.

Toàn bộ hàng ghế thứ hai được thiết kế tối đa hướng tới gia đình đặc biệt phần để chân cho chỗ ngồi giữa được làm phẳng với cả sàn xe, giúp cabin phía sau cho dù hai hay ba thành viên gia đình đều có thể ngồi rất rộng rãi. Ford Territory còn được trang bị hơn 20 hộc đựng đồ rộng rãi kết hợp với cốp sau có sức chứa lên tới 448 lít cùng khả năng mở rộng tới 1422 lít

Nội thất Ford Territory 2023 với vô lăng dạng D-cut, có một cụm 2 màn cảm ứng kích thước 12 inch bố trí trên cùng một panel, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, đi với 6 – 8 loa tùy phiên bản. Xe trang bị điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió điều hoà phía sau, ghế da và ghế lái chỉnh điện 10 hướng với khả năng làm mát ghế (phiên bản cao cấp).

Khung vỏ Territory được gia cố bằng thép boron, có độ cứng cao được thiết kế để mang đến khả năng giữ nguyên hình dạng ngay cả khi có va chạm. Khoảng sáng gầm xe cao, lên đến 190mm mang lại tầm nhìn tốt.

Cùng với sản phẩm thế hệ mới, Ford triển khai một loạt các dịch vụ và ứng dụng với cam kết “Luôn đồng hành” trong suốt quá trình sở hữu xe Ford để trải nghiệm của khách hàng ngày càng tiện lợi.

Ford trang bị cho Territory động cơ 1.5 EcoBoost, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 248 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.500-3.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp, dẫn động một cầu. Xe có 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và Mountain.

Territory ứng dụng những công nghệ an toàn và tính tiện nghi cao cấp nhất của Ford. Xe trang bị công nghệ hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 bao gồm đỗ xe tự động, camera 360, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi (Stop & Go), cảnh báo va chạm kết hợp phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm khi mở cửa. Ngoài ra, mẫu SUV mới của Ford còn có cảnh báo chệch làn, duy trì làn đường, kiểm soát áp suất lốp.

Cùng phân khúc với Ford Territory có Hyundai Tucson giá từ 825 triệu – 1,03 tỷ đồng, Honda CR-V giá từ 998 triệu-1,138 tỷ đồng, Kia Sportage giá từ 899 triệu-1,099 tỷ đồng, Mazda CX-5 giá từ 839 triệu-1.059 tỷ đồng, Mitsubishi Outlander giá từ 825-950 triệu đồng, Peugeot 3008 giá từ 1,039-1,259 tỷ đồng, Subaru Forester giá từ 1,128-1,288 tỷ đồng và Volkswagen Tiguan giá từ 1,699-1,929 tỷ đồng.

Với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi cùng giá khởi điểm tốt nhất phân khúc, Ford Territory được đánh giá phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, năng động, ưa kết nối và cả gia đình trẻ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang