Ô tô Mazda2 2023 trình làng phiên bản mới giá từ 275 triệu đồng

author 15:17 01/02/2023

(VietQ.vn) - Mazda2 2023 phiên bản nâng cấp mới vừa ra mắt tại quê nhà Nhật Bản với những thay đổi ở ngoại thất lẫn nội thất. Điều khiến nhiều khách hàng quan tâm hơn cả chính là giá trình làng chỉ từ 275 triệu đồng.

Mới đây Mazda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp (facelift) mới của dòng xe Mazda2 2023 tại thị trường Nhật Bản với 5 phiên bản là 15 BD, 15 XD BD, 15 Sport, 15 XD Sport+ và 15 Sunlit Citrus.

Do chỉ là phiên bản facelift, Mazda2 nhận được những thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất, chủ yếu tập trung ở khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt lớn hơn, cản trước tạo hình chữ X mới và huy hiệu Mazda nổi bật hơn với cảm biến radar tích hợp.

Phiên bản 15 BD, 15 XD BD và 15 Sunlit Citrus được trang bị lưới tản nhiệt gần như đóng kín, chỉ chừa một khe hẹp ở hai bên logo Mazda. Toàn bộ khu vực còn lại của lưới tản nhiệt sẽ được sơn đen hoặc cùng màu với thân xe. Ngoài ra, lưới tản nhiệt còn được bao quanh bằng viền hình ngũ giác sơn màu đen bóng và nối liền với đèn pha.

Mazda2 2023 tại thị trường Nhật Bản có giá khoảng 275 - 457 triệu đồng. Ảnh minh họa

Phiên bản 15 Sport và 15 XD Sport+ được trang bị lưới tản nhiệt riêng, được thiết kế theo phong cách thể thao hơn. Lưới tản nhiệt của hai phiên bản này có mắt lưới dạng mắt cáo và sơn màu đen với điểm nhấn màu đỏ.

Tất cả các phiên bản hatchback, cũng như phiên bản GT Sedan, cũng được cập nhật với cản sau được thiết kế lại, song tinh tế đến mức rất khó nhận ra nếu không nhìn kỹ. Tấm cản mới này cũng có điểm nhấn màu nhỏ tương tự lưới tản nhiệt phía trước. Những thay đổi dù nhỏ nhưng đủ để khuyến khích người dùng đô thị cân nhắc khi quyết định mua xe mới.

Thay đổi còn lại của Mazda2 2023 là vành la-zăng. Ở hai phiên bản 15 BD và 15 XD BD, xe được trang bị ốp la-zăng phối hai màu, trong đó có ba chấu của ốp la-zăng được sơn cùng màu với thân xe. Với hai phiên bản 15 Sport và 15 XD Sport+, vành la-zăng là loại bằng nhôm có đường kính 16 inch thể thao hơn. Riêng phiên bản 15 Sunlit Citrus lại đi kèm vành màu xám thông thường.

Ngoài ra, Mazda2 2023 còn có hai màu sơn ngoại thất mới là xanh dương Airstream Blue và xám Aero Gray. Như vậy, khách hàng có tổng cộng 9 lựa chọn màu sơn ngoại thất khác nhau. Nóc xe sẽ được dán film màu đen, không chỉ mang đến vẻ thẩm mỹ mà còn có tác dụng giảm khoảng 30kg khí thải CO2. Riêng phiên bản Pure SP được trang bị nóc đen tiêu chuẩn.

Những khu vực còn lại trên Mazda2 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế như cũ, bao gồm cả đèn pha, sườn xe, đèn hậu, cửa cốp và cản sau. Bên trong nội thất Mazda2 2023 có những tinh chỉnh rõ ràng hơn. Điển hình như màn hình thông tin giải trí 8 inch lớn hơn nhưng vẫn sử dụng giao diện MZD Connect cũ, được trang bị Apple CarPlay không dây, sạc điện thoại không dây.

Điểm nhấn cho không gian nội thất của Mazda2 2023 là các mảng trang trí màu trắng Pure White, đen Mirror Black hay xanh bạc hà Mint for the Pure. Biến thể Evolve và GT có nội thất màu đen với các điểm nhấn là đường chỉ khâu màu đỏ và lỗ thông gió xung quanh.

Mazda2 GT có ghế bọc da một phần, bảng điều khiển màu đỏ và đen, ống xả kép được đánh bóng và thiết kế bánh xe đa chấu lấy cảm hứng từ ngành hàng không.

Toàn bộ hệ thống truyền động và giá cả chi tiết chưa được công bố. Nhưng dựa trên catalogue đã rò rỉ, nhiều khả năng Mazda2 2023 sẽ được trang bị động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Tại Nhật Bản, Mazda2 2023 có giá bán dao động từ 1,529 - 2,541 triệu Yên (khoảng 275 - 457 triệu đồng).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang