Ô tô Mercedes-AMG C 43 4Matic- mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km chỉ tầm 4,6 giây

author 05:38 25/07/2023

(VietQ.vn) - Ô tô Mercedes-Benz ra mắt dòng xe hiệu suất cao mang tên Mercedes-AMG C 43 4Matic lắp ráp tại Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km chỉ tầm 4,6 giây.

Mercedes-AMG C 43 4Matic là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe C-Class hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe AMG đầu tiên thuộc phân nhánh Mercedes-AMG được Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam. Từ thiết kế, động cơ cho đến khả năng vận hành của C 43 thể thao hơn so với các phiên bản của dòng xe C-Class. Mercedes-AMG C 43 4Matic là mẫu xe có giá bán chỉ từ 2,96 tỷ đồng.  

So với các phiên bản C 200, C 300 AMG..., Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu thiết kế phần cản trước, sau theo phong cách AMG, thể thao và hầm hố hơn. Mâm xe cũng có khác biệt khi sử dụng mâm đa chấu kích thước 20 inch (các phiên bản khác của dòng xe C-Class có kích thước 18-19 inch), kết hợp với cùm phanh màu đỏ. Trọng tâm xe cũng hạ thấp hơn. 

Mercedes-AMG C43 4Matic có sức mạnh lên đến 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100km chỉ vọn vẹn 4,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu thiết kế mang đậm thể thao và hầm hố. Ảnh: Thanh niên

Sức mạnh này đến từ khối động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, được hỗ trợ công nghệ mild hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực trong thời gian ngắn.

Mercedes-AMG C43 4Matic được trang bị hộp số AMG Speedshift MCT 9G (Multi-Clutch Transmission) với bộ li hợp ướt giúp xe giảm trọng lượng và giảm độ trễ chân ga, mang đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc.

Khi hoạt động ở chế độ "Sport" và "Sport+", hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời để mang lại trải nghiệm chuyển số tốt nhất.

Với hệ thống dẫn động trứ danh AMG Performance 4Matic phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau, giúp cải thiện độ bám đường khi Mercedes-AMG C43 4Matic tăng tốc.

Mercedes-AMG C43 4Matic được trang bị mâm hợp kim AMG 19-inch, 5 chấu kép. Cụm đèn trước Digital Light trang bị công nghệ Ultra Range Highbeam tối tân nhất của Mercedes-Benz.

Thiết kế khoang nội thất Mercedes-AMG C43 4Matic về cơ bản giống C-Class, tuy nhiên một số chi tiết như ghế ngồi, vô lăng… được sửa đổi theo phong cách thể thao của dòng Mercedes-AMG. Cụ thể, vô-lăng trên Mercedes-AMG C 43 4Matic thiết kế dạng đáy phẳng thể thao, tích hợp bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select. Ngoài ra còn có hệ thống thông tin giải trí MBUX, ghế ngồi AMG thể thao bọc da.

Về tiện nghi xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số là màn hình màu 12,3 inch. Hệ thống giải trí Mbux, cùng màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch kết nối Bluetooth. Ngoài ra còn có hệ thống Burmester 3D với 15 loa, điều hòa khí hậu tự động 4 vùng Thermotronic.

Mercedes-AMG C43 4Matic đã được trang bị hệ thống đánh lái sau. Hệ thống này hoạt động với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước và sau là 2,5 độ. Với 6 chế độ lái gồm Slippery, Individual, Comfort, Sport, Sport + và Race, Mercedes-AMG C43 4Matic cho phép người lái chủ động lựa chọn cách thức vận hành.

Mercedes-AMG C 43 4Matic dùng động cơ mang mã M139, 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít nhập khẩu từ Đức. Động cơ này kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48 volt tích hợp máy phát và công nghệ tăng áp điện áp dụng từ các mẫu xe đua Công thức 1 có công suất tối đa đạt 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mẫu xe này sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Xe được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến như: Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống hỗ trợ giữ làn chủ động…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang