Ô tô Toyota Fortuner 2024 lộ diện với thiết kế mới ấn tượng, động cơ tiết kiệm nhiên liệu

author 05:16 19/07/2023

(VietQ.vn) - Ô tô Toyota Fortuner 2024 vừa rò rỉ hình ảnh trên các trang không gian mạng. Mẫu ô tô này được thiết kế với nhiều điểm mới lạ, đặc biệt được trang bị động cơ mild-hybrid diesel.

Toyota Fortuner 2024 là mẫu SUV "hot" ở châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng nên mọi tin đồn và thông tin rò rỉ đều nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Toyota đang lên kế hoạch tổ chức buổi ra mắt toàn cầu của mẫu Fortuner thế hệ thứ ba vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, một số thông tin quan trọng của mẫu SUV 7 chỗ này đã được đồn đoán, bao gồm cả ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Một hình ảnh được cho là Toyota Fortuner 2024 do autoreelsindia đăng tải đang lan truyền nhanh chóng trên không gian mạng. Theo hình ảnh này, xe sở hữu thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe, lấy nhiều cảm hứng từ mẫu bán tải Tacoma thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Bắc Mỹ cách đây vài tuần.

 Hình ảnh rò rỉ được cho là mẫu ô tô Toyota Fortuner 2024. Ảnh: Autodaily

Cụ thể, đầu xe thiết kế thẳng đứng. Lưới tản nhiệt lớn hơn bao gồm 3 thanh ngang và logo ở chính giữa. Đèn pha mới có dải đèn định vị ban ngày LED dài đặt phía trên. Cản trước màu bạc được ốp cao để mở rộng góc tới, phù hợp với các địa hình off-road.

Hình ảnh render cho thấy Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ sở hữu mặt trước thẳng đứng bao gồm lưới tản nhiệt hình lục giác với ba thanh ngang mạ crôm và logo Toyota được gắn ở giữa. Cụm đèn pha LED sắc nét hơn đi kèm với đèn LED chạy ban ngày và phần cản cũng được thiết kế mới với khe hút gió rộng hơn và có thể nhìn thấy tấm chống trượt nổi bật.

Hai bên thân xe nổi bật với mâm xe hợp kim được thiết kế mới. Rất có thể cụm đèn hậu LED ở phía đuôi xe của Fortuner 2024 cũng sẽ được tinh chỉnh thiết kế. Fortuner và Hilux thế hệ mới sẽ sử dụng nền tảng TNGA-F hiện đang được sử dụng cho Tundra, Land Cruiser và Lexus LX, do đó, tỷ lệ tổng thể có thể tăng lên, mang đến một khoang cabin rộng rãi hơn.

Một nâng cấp quan trọng nữa là hệ thống mild-hybrid có thể được trang bị cho động cơ diesel 4 xi-lanh 2.8L GD hiện hành. Hệ thống này có thể sẽ được kết nối độc quyền với hộp số tự động 6 cấp. Toyota ước tính việc bổ sung công nghệ mild-hybrid sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với biến thể không sử dụng công nghệ hybrid.

Thêm vào đó, khả năng off-road và các công nghệ liên quan cũng sẽ được cải tiến, trong khi khoang cabin sẽ được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn so với mẫu hiện tại.

Toyota Fortuner đang dần đuối sức trong cuộc đua doanh số với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam. Nửa đầu năm 2023, xe chỉ đạt mức tiêu thụ 1.801 xe, thấp hơn Ford Everest (4.411 xe) hay Hyundai Santa Fe (2.556 xe). Fortuner đang được phân phối với 7 phiên bản, giá bán dao động từ 1,026 tỷ đồng đến 1,47 tỷ đồng.

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản rất nhanh nhạy trong việc cập nhật dải sản phẩm. Do đó, sau khi ra mắt toàn cầu, nhiều khả năng Fortuner 2024 sẽ sớm được đưa về Việt Nam để cải thiện sức cạnh tranh trước các đối thủ. Theo báo giới Ấn Độ, thế hệ mới của Fortuner sẽ ra mắt trong năm 2024.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang