Ô tô Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 nhiều cải tiến 'lột xác', giá từ 648 triệu đồng

author 07:19 02/04/2023

(VietQ.vn) - Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 là mẫu ô tô tiên phong trong việc mở ra phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ cho gia đình nay lại được cải tiến ở nhiều bộ phận.

Diện kiến người dùng Việt kể từ tháng 08/2018, Mitsubishi Xpander là mẫu ô tô tiên phong trong việc mở ra phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ cho gia đình. Sau đó không lâu, dòng xe đa dụng Nhật Bản chính thức giành ngôi vương từ tay đối thủ đồng hương Toyota Innova với doanh số trên 20.000 xe trong năm 2019. Từ đây, Xpander liên tục có màn thể hiện ấn tượng và được xem như “gà đẻ trứng vàng” của hãng Mitsubishi tại Việt Nam.

Gần cuối tháng 03/2022, Toyota quyết định tung ra bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross để cùng “đàn anh” Innova cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Đứng trước động thái này, MMV cũng nhanh chóng trình làng bản facelift của Mitsubishi Xpander 2023 vào ngày 13/6/2022 với 20 điểm nâng cấp mới, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Mitsubishi Xpander 2023 có thiết kế bắt mắt, thực dụng

Hiện nay, Mitsubishi Xpander 2023 được phân phối ra thị trường với 3 phiên bản, trong đó Xpander MT là phiên bản duy nhất lắp ráp trong nước, hai bản còn lại nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Về ngoại thất Mitsubishi Xpander 2023 phiên bản AT Premium được phát triển theo hướng MPV lai Crossover để vừa đem lại diện mạo bắt mắt, vừa giúp gia tăng tính thực dụng. Kích thước của chiếc MPV có sự thay đổi nhẹ với tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm.

Điểm qua các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Avanza Premio (4.190 x 1.660 x 1.695), Toyota Veloz Cross CVT (4.475 x 1.750 x 1.700 mm) hay Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm), dễ thấy rằng Xpander AT Premium 2023 đều đa phần nhỉnh hơn về thông số, đồng thời cho vẻ ngoài cân đối, hài hòa hơn. Không những thế, mẫu MPV Nhật Bản còn sở hữu khoảng sáng gầm xe vượt trội 225 mm, giúp nâng cao khả năng lội nước lên đến 400 mm và cho phép xe vận hành linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình.

Mitsubishi Xpander 2023 có thiết kế bắt mắt, thực dụng nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng. Ảnh: Danchoioto 

Ở phía trước, đầu xe Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 trông khá thu hút với hai vòng cung mạ chrome đối xứng, tạo hình chữ “X” đầy mạnh mẽ. Mặt ca lăng tách biệt hai phần. Lưới tản nhiệt phía trên được hoàn thiện bởi các nan sơn đen to bản, khoét hình tam giác đi kèm logo hãng nổi bật ở trung tâm. Trong khi đó, phần bên dưới sử dụng họa tiết tổ ong bắt mắt.

Cụm đèn pha được tái thiết kế sang dạng T-Shape hoàn toàn mới thay cho kiểu hốc hình thang vuông trước kia. Đèn sử dụng công nghệ LED thấu kính hiện đại, cho hiệu quả chiếu sáng tối ưu cùng ánh sáng trắng thời trang. Xpander AT Premium 2023 còn có đèn LED định vị ban ngày tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và đèn hỗ trợ chiếu sáng khi rời xe.

Cản trước của mẫu MPV 7 chỗ cũng được thiết kế dày dặn hơn kết hợp phần ốp mạ bạc tạo ấn tượng cứng cáp, mạnh mẽ. Cụm đèn sương mù Halogen nằm gọn trong phần ốp cản hai bên, hỗ trợ đi đường tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu.

Nhờ chiều dài tăng thêm 120 mm cùng một số tinh chỉnh tại phần la zăng, thân xe Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 trông trường dáng và cân đối hơn. Hiện diện xuyên suốt tại đây là những đường dập gân mạnh mẽ cùng đường nhấn nổi khối ở hai vòm bánh xe, đem lại một tổng thể cơ bắp chắc chắn.

Khung cửa sổ phía trên và các trụ B, C, D của chiếc MPV được sơn đen toàn bộ nhấn mạnh sự liền lạc, trong khi chân viền cửa phía dưới viền chrome. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Chụp gương và tay nắm cửa cũng được mạ chrome sáng bóng.

Xpander AT Premium 2023 cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm hợp kim thiết kế hình cánh quạt, phay bóng 2 tone màu đen & bạc sang trọng, kích thước 17 inch đi kèm cỡ lốp 205/55R17. Đuôi xe Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 cũng không kém phần hiện đại, nam tính với những đường nét dứt khoát, gãy gọn.

Điểm nhấn là cụm đèn hậu LED hình chữ “T” vừa tạo sự đồng nhất cho tổng thể, vừa có đồ họa thu hút và bắt mắt, đặc biệt là đi trong đêm. Cặp đèn phản quang được đưa về dạng đặt dọc mới mẻ. Cản sau mở rộng hơn, chứa phần ốp nhựa sơn màu xám giúp tăng tính vững chãi cũng như sang trọng cho chiếc MPV 7 chỗ Nhật Bản.

Mitsubishi Xpander 2023 sở hữu nội thất lột xác ngoạn mục

Nếu như thiết kế ngoại thất của Xpander AT Premium 2023 chủ yếu được tinh chỉnh để trở nên hiện đại, nam tính hơn thì khoang lái lại là sự lột xác ngoạn mục theo triết lý thiết kế “Horizontal Axis”.

Không còn là những mảng bo tròn phức tạp, bảng taplo nay phẳng hơn và bố trí kiểu xếp tầng nhằm nhấn mạnh chiều rộng 1,75 m của xe. Chất liệu da cùng những đường chỉ may thật được sử dụng thay cho nhựa giả da như bản tiền nhiệm, giúp tăng thêm sự sang trọng.

Hai cửa gió rìa hình chữ nhật, có viền mạ bạc kết nối với nhau đi qua chân màn hình trung tâm cỡ lớn. Cặp cửa gió chính giữa cũng có thiết kế tương tự. Ngay bên dưới, cụm điều khiển điều hòa cùng cụm cần số của Xpander AT Premium 2023 được bao bọc bởi 2 đường kim loại to bản, hướng lên mặt taplo tạo thành hình chữ “T” đầy thời thượng.

Vô lăng trên mẫu MPV 7 chỗ cao cấp là dạng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng như điều khiển âm thanh, Cruise Control và đàm thoại rảnh tay. Vô lăng được thiết kế đầy đặn hơn nhờ tăng tiết diện cầm/nắm cho người lái. Ở phía sau tay lái, bên cạnh lẫy chuyển số thể thao còn có cụm đồng hồ cơ kết hợp màn hình LCD 4.2 inch hiển thị đa thông tin, cung cấp đầy đủ thông số vận hành của xe với giao diện hiện đại và trực quan.

Xpander AT Premium 2023 được trang bị cần số cơ truyền thống với ốp trang trí màu bạc và phần chân làm từ chất liệu da. Tại đây, sự xuất hiện của phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động là nâng cấp đáng giá nhất của mẫu MPV gia đình nhà Mitsubishi, giúp tối ưu không gian đồng thời đem lại sự thuận tiện, an toàn hơn cho người dùng khi lái xe.

Nhờ mặt taplo phẳng nên tầm nhìn phía trước của Xpander AT Premium 2023 vô cùng thoáng. Ngoài ra, cặp gương chiếu hậu ngoài được bố trí tách rời trụ A sẽ hỗ trợ tài xế nắm bắt tình hình xung quanh xe tốt hơn. Tuy nhiên, để giảm bán kính quay vòng cho mẫu MPV 7 chỗ, hãng xe Nhật Bản đã thu ngắn phần đầu xe của Xpander nên người lái đôi khi gặp khó khăn trong việc căn chỉnh đầu xe phía trước.

Dù Mitsubishi Xpander 2023 tăng về kích thước nhưng theo đánh giá thực tế, sự thay đổi này không có tác dụng mở rộng không gian nội thất. Bởi xe dài hơn chủ yếu do thiết kế lại cản trước và sau. Tuy nhiên nhìn chung Xpander thế hệ mới vẫn tiếp tục chinh phục khách hàng với khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc.

Mitsubishi Xpander có cấu hình 7 chỗ ngồi. Mui xe cao thoáng, thiết kế vuông vắn giúp cả 3 hàng ghế, khoảng trống duỗi chân đều ở mức ổn. Việc lên xuống, ra vào hàng ghế thứ hai và thứ ba khá dễ dàng. Xpander Cross và AT Premium được trang bị ghế bọc da. Bản MT và AT sử dụng bọc nỉ.

Ghế lái thiết kế ôm thân người, chỉnh tay 6 hướng. Một điểm mới là xe có thêm bệ để tay bọc da. Ngăn để nước và khăn giấy cũng khéo léo được tích hợp bên trong. Hàng thứ hai, vị trí ngồi ở giữa khá ổn. Ngồi 3 người vẫn tương đối dễ chịu. Người ngồi cao trên 1,8 m cũng tương đối thoải mái. Hàng ghế này có bệ để tay trung tâm tích hợp chỗ để cốc tuy nhiên đáng tiếc chỉ có 2 tựa đầu.

Mitsubishi Xpander 2023 trang bị tiện nghi, an toàn cao

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2023 phiên bản AT Premium về tiện nghi, màn hình đặt nổi ở trung tâm đã được nâng cấp từ 7 lên thành 9 inch với thiết kế hiện đại hơn, hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth 5.0, USB cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Hệ thống âm thanh sử dụng 6 loa trong khi bản MT chỉ có đầu CD 4 loa, chủ yếu dành cho khách hàng chạy dịch vụ.

Hệ thống điều hòa của xe là dạng 2 vùng độc lập. Dàn cửa gió bố trí trên trần xe phía sau vừa tạo không gian trống cho bệ tỳ tay phía trước, vừa giúp cho toàn bộ hành khách cảm thấy thoải mái nhất khi có thể điều chỉnh tốc độ quạt gió theo ý muốn.

Đặc biệt, chức năng Max Cool lần đầu xuất hiện trên Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 được đánh giá là vô cùng hữu ích trong điều kiện khí trời oi bức tại Việt Nam. Khi chế độ này được khởi động, hệ thống điều hòa sẽ lập tức chuyển sang mức gió lớn nhất cùng nhiệt độ thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng.

Ngoài ra, dòng MPV 7 chỗ Nhật Bản cũng sở hữu nhiều tính năng tiêu chuẩn như vô lăng điều chỉnh 4 hướng, gương hậu bên trong chống chói 2 chế độ ngày - đêm, kính lái chỉnh điện một chạm và móc ghế trẻ em ISO-FIX.

Mitsubishi Xpander 2023 sử dụng khối động cơ 1.5L MIVEC cho công suất cực đại 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men cực đại tại 141 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Hộp số có 2 tùy chọn: hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Tất cả phiên bản đều sử dụng truyền động cầu trước tiêu chuẩn.

Mitsubishi Xpander 2023 có hệ thống an toàn khá đầy đủ. Xe sở hữu các tính năng như hệ thống phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi, camera 360 độ… Đặc biệt trên phiên bản Xpander Cross 2023 được trang bị công nghệ kiểm soát vào cua chủ động AYC (Active Yaw Control) giúp cho việc di chuyển xe khi vào cua, hoặc điều kiểu trên đường trơn trượt, đánh lái gấp được an toàn hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhìn qua các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ, Mitsubishi Xpander “nhỉnh” hơn Toyota Veloz Cross CVT (4.475 x 1.750 x 1.700 mm), vượt trội khá nhiều so với Toyota Avanza Premio (4.190 x 1.660 x 1.695 mm) và Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm), lợi thế về chiều dài và chiều cao so với Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm). Mitsubishi Xpander có khoảng sáng gầm xe tốt nhất phân khúc, nâng cao khả năng lội nước lên đến 400 mm. Điều này cho phép xe vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện đường sá.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang