Ô tô Toyota Rush 2022 giá từ hơn 600 triệu thiết kế cá tính, an toàn cao thu hút khách hàng

author 05:21 09/01/2023

(VietQ.vn) - Ô tô Toyota Rush 2022 là dòng xe nổi bật trong phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ. Dòng xe SUV đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi có nhiều ưu điểm.

Toyota Rush 2022 sở hữu thiết kế bền bỉ, cá tính

Toyota Rush 2022 được bán dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe 7 chỗ này nhận được rất nhiều sự ưa chuộng từ phía người tiêu dùng Việt Nam với giá thành hợp lý, ngoại hình trung tính cùng độ bền bỉ đã được khẳng định của thương hiệu Toyota.

Tiền thân của Toyota Rush là mẫu Daihatsu Terios, ra đời từ năm 1997. Phiên bản Toyota Rush đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe này, được giới thiệu vào năm 2018, khi đó là mẫu SUV duy nhất trong tầm giá 700 triệu đồng.

Cho đến nay, Toyota chưa tung ra bất kỳ phiên bản nâng cấp nào khác cho mẫu xe này, đó cũng chính là nguyên nhân khiến Rush có doanh số không mấy thành công tại Việt Nam, khi mà các đối thủ liên tục bổ sung, nâng cấp các phiên bản mới.

Tại Việt Nam, Toyota Rush được bán ra với duy nhất một phiên bản dùng động cơ 1.5L. Giá bán niêm yết của xe từ 634 triệu đồng, đồng thời Toyota mang đến cho người dùng 6 tùy chọn màu sơn xe gồm: màu đen, màu trắng, màu đỏ đun, màu đỏ mận, màu bạc, màu đồng.

Kích thước Toyota Rush 2022 nhỏ gọn hơn nhiều đối thủ 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc khác, giúp xe dễ luồng lách trong nội thành. Với gầm cao, xe có lợi thế thuận tiện hơn khi di chuyển qua địa hình gồ ghề, leo lề, đi đường ngập nước…

Toyota Rush 2022- Mẫu xe 7 chỗ này nhận được rất nhiều sự ưa chuộng từ phía người tiêu dùng Việt Nam với giá thành hợp lý. Ảnh minh họa 

Thiết kế ngoại thất Toyota Rush 2022 được đánh giá khá “an toàn” với những đường nét quen thuộc mang dấu ấn đặc trưng của hãng xe Toyota. Mang nhiều dáng dấp của SUV nên Rush có phong cách mạnh mẽ hơn những “người anh em” Toyota Innova hay Toyota Avanza.

So với nhiều đối thủ cùng phân khúc, Toyota Rush có vẻ trầm và điềm đạm hơn, thật sự không mấy ấn tượng về diện mạo bên ngoài. Tuy nhiên đổi lại phần trang bị lại có nhiều điểm nổi bật.

Thiết kế “an toàn” của Toyota Rush 2022 thể hiện rõ ngay từ phần đầu xe. Lưới tản nhiệt đậm chất truyền thống với 4 thanh nan chạy ngang đơn giản. Dù các thanh này được mạ chrome tối màu để tăng phần cứng cáp và thể thao hơn nhưng cũng chưa đủ cuốn hút. Hốc gió dưới vẫn mang dáng hình thang quen thuộc. Phía trên được viền ốp nhựa đen và nâng đỡ bởi cản dưới bản to mạ bạc.

Tương tự, cụm đèn trước trên Toyota Rush cũng được tạo tác theo “lề lối” quen thuộc của hãng xe Nhật. Tuy phần đèn báo rẽ được tách khoang rời nằm liền kề bên dưới, song vẫn là một chi tiết cố gắng làm mới trong “vùng quen thuộc”.

Dù không nổi bật về ngoại hình nhưng bù lại Toyota Rush 2022 được trang bị đèn công nghệ LED, đèn pha có cả tính năng tự động bật/tắt và chế độ nhắc nhở đèn sáng. Đây là một điểm mạnh vượt trội hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Chỉ hơi đáng tiếc là xe không được trang bị đèn định vị ban ngày. Đèn báo rẽ và đèn sương mù bên dưới cũng chỉ dùng bóng loại thường.

Thân xe Toyota Rush 2022 trông cân đối và khá khoẻ khoắn. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi tăng thêm phần mạnh mẽ và cho cảm giác đuôi xe cao ráo hơn. Phía trên được trang bị giá đỡ đồ trên nóc màu đen. Cạnh dưới cửa sổ viền chrome. Tay nắm có cả nút bấm mở khoá thông minh nhưng đáng tiếc chỉ cùng màu thân xe mà không được mạ chrome.

Gương chiếu hậu Toyota Rush có đầy đủ các tính năng cần thiết như chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Đây được đánh giá là một điểm sáng của Rush so với nhiều đối thủ cùng tầm giá.

“Dàn chân” Toyota Rush 2022 cũng nổi bật trong phân khúc khi được trang bị mâm kích cỡ 17inch, 5 chấu xoáy hai màu đẹp mắt. Bởi đa số các đối thủ chỉ dùng mâm 16inch. Hốc bánh xe của Rush khá to. Toàn bộ phần vòm bánh xe và cạnh dưới thân xe đều được ốp nhựa đen dày dặn, cứng cáp mang nhiều màu sắc của SUV.

Thiết kế đuôi xe Toyota Rush 2022 vẫn theo phong cách “an toàn” chung, tương đối góc cạnh nhưng chưa phá cách. Về form dáng chung thì đuôi xe Rush có phần hơi hẹp, không được nhiều cảm giác bề thế.

Phần trên có cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED treo cao. Đuôi xe chủ yếu sử dụng các đường nét nhấn sâu tạo nên nhiều khối cơ bắp, cho cảm giác khá mạnh mẽ. Phần dưới ốp nhựa bản to tích hợp dải phản quang, cản sau ốp bạc cùng phong cách với cản trước.

Cụm đèn hậu Toyota Rush kiểu dáng khá cơ bắp. Dù không mấy ấn tượng với đồ hoạ bên trong nhưng lại được đánh giá cao nhờ trang bị công nghệ full-LED gồm cả đèn vị trí, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi.

Nội thất Toyota Rush 2022 gọn gàng nhưng nhiều điểm nhấn

Về nội thất, Toyota Rush 2022 thể hiện rõ tính thực dụng. Xe có không gian khá rộng rãi nhưng trang bị chỉ ở mức đủ dùng. Bảng taplo Toyota Rush thiết kế khá đơn giản. Cụm màn hình và hệ thống điều khiển trung tâm bố trí gọn gàng ở giữa. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa cứng giả da.

Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng cũng không quá nhạt. Hãng Toyota vẫn chăm chút tạo một vài điểm nhấn. Đầu tiên là phần dưới được ốp nhựa giả da màu trắng tương phản nổi bật. Thứ hai là nhiều chi tiết như cụm màn hình, cửa gió… cũng viền chrome sáng bóng. Thứ ba là bảng điều khiển điều hoà hiện đại với màn hình LCD, các phím gãy gọn và có hai núm xoay lớn trông khá đẹp mắt.

Dù kích thước xe khá nhỏ gọn nhưng hãng rất biết cách tối ưu để mang đến cho Toyota Rush một không gian tương đối tốt ở cả 7 vị trí ngồi trên 3 hàng ghế. Với kích thước khá nhỏ gọn, hàng ghế trước vẫn có khoảng để chân đủ dùng. Hàng ghế thứ hai khá tốt. Hàng ghế thứ ba có trần và khoảng để chân vừa đủ với người ngồi cao 1,75m đổ lại.

Cũng như nhiều xe cùng phân khúc, Toyota Rush chỉ dừng lại ở ghế bọc nỉ. Nếu muốn xe sang trọng và sạch sẽ hơn, người mua sẽ phải chi thêm tiền để bọc da cho ghế xe 7 chỗ này.

Các tính năng chỉnh ghế trên Toyota Rush cũng ở mức cơ bản. Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế trước không có hộp chứa đồ cũng không có tựa để tay nên khá bất tiện. Hàng ghế thứ hai gập 6:4. Hàng ghế thứ ba gập 5:5.

Là xe 7 chỗ nhưng kích thước không quá to nên khoang hành lý của Toyota Rush khá khiêm tốn cũng là điều dễ hiểu. Dung tích cốp sau xe của Toyota Rush chỉ ở mức 213 lít.

Về các trang bị, Toyota Rush 2022 có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, nhưng không có gương chiếu hậu trong chống chói tự động, đặc biệt không có cả điều khiển hành trình. Đây là nhược điểm lớn, bởi khi chạy đường xa mà xe không có Cruise Control sẽ khá bất tiện. Với các tính năng cao cấp hơn như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động… hiển nhiên cũng không có trên Rush 2022.

Toyota Rush có một nhược điểm dù nhỏ nhưng cũng gây không ít khó chịu. Đó là vị trí nút khởi động nằm lọt phía dưới góc phải vô lăng, rất dễ làm cấn chân phải của người lái, nhất là với những người hơi cao lớn.

Về hệ thống giải trí, Toyota Rush 2022 vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7inch như nhiều xe Toyota khác. Tuy nhiên phần hệ thống âm thanh khá nổi bật với dàn 8 loa thay vì 6 loa thường thấy. Xe có đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ kết nối đầy đủ Bluetooth, AUX, USB, Wifi, HDMI, điện thoại thông minh…

Toyota Rush 2022 sử dụng động cơ xăng 1.5L 2NR-VE, 4 xylanh thẳng hàng sản sinh công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 134Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu sau.

Độ an toàn của Toyota Rush 2022 được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến sau…

An Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang