Ô tô Toyota Vios 2021 giá 550 triệu đồng vừa ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

author 15:19 11/03/2021

(VietQ.vn) - Ô tô Toyota Vios 2021 phiên bản E CVT có giá bán 550 triệu đồng vừa ra mắt ở Việt Nam hấp dẫn cỡ nào?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa giới thiệu Vios 2021 thế hệ mới với nâng cấp ngoại thất và nội thất của xe. Phần đầu xe của Toyota Vios thế hệ mới đã được thiết kế lại với phần lưới tản nhiệt mới hình thang, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế.

Đèn xe ở phiên bản E CVT vẫn sử dụng loại đèn Halogen với hai bóng Projector ở hai bên, phía dưới là cụm đèn sương mù, nay trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Vios, thay vì chỉ có trên bản cao cấp. Ngoài ra, phiên bản cao cấp G và GR-S sẽ được trang bị đèn full LED.

 Chiếc Toyota Vios bản E CVT có giá bán niêm yết 550 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: VN Review

Toyota Vios 2021 vẫn sử dụng động cơ mang tên gọi 2NR-FE với 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích xy lanh 1496 cc. Toyota Vios sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2550 mm, khoảng sáng gầm xe 133 mm. Với kích thước của mình Toyota Vios khiến người dùng hài lòng bởi không gian nội thất luôn rộng rãi, thoải mái cho người ngồi trong xe.

Cũng giống như các phiên bản còn lại, phiên bản E CVT trang bị vành kích thước 15 inch, kích thước lốp 185/60R15. Bước vào khoang nội thất, phiên bản mới của Vios không có quá nhiều khác biệt so với bản tiền nhiệm ra mắt trước đây.

Khu vực giải trí trung tâm nổi bật với màn hình kích thước 7 inch hiển thị thông tin cơ bản. Ngoài ra, ở phiên bản E CVT cũng sẽ không được trang bị đàm thoại rảnh tay, cũng như hệ thống ga tự động Cruise Control. Người dùng cần phải chi thêm 50 triệu đồng lên bản G hoặc gần 100 triệu đồng cho bản GR-S thì mới được trang bị thêm đàm thoại rảnh tay và ga tự động.

Trang bị an toàn gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), Camera lùi, cảm biến đỗ xe sau, 3 hoặc 7 túi khí tùy phiên bản.

Là sản phẩm chủ lực của Toyota, Vios bán rất chạy tại Việt Nam. Tuy vậy, xe cũng nhiều lần dính lỗi kỹ thuật phải thu hồi. Đơn cử, mới đây, Toyota Việt Nam vừa triệu hồi 1.561 xe Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí túi khí hành khách phía trước.

Đáng chú ý, các xe nằm trong đợt triệu hồi từng được thay thế cụm bơm túi khí của Takata. Nói cách khác, các xe triệu hồi lần này đã từng được triệu hồi trước đó để thay thế cụm bơm túi khí của Takata, nhưng lỗi túi khí vẫn không được khắc phục.

Cụ thể, những cụm bơm ở lần triệu hồi trước vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, có khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang