Ô tô Toyota Wigo giá rẻ chỉ từ hơn 300 triệu nhưng vẫn đạt chuẩn an toàn 4 sao

author 06:16 03/03/2023

(VietQ.vn) - Toyota Wigo là một mẫu ô tô chỉ với giá từ hơn 300 triệu nhưng sở hữu thiết kế ấn tượng, độ an toàn đạt chuẩn 4 sao.

Toyota Wigo thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (hạng A) tại Việt Nam. Mẫu xe trẻ trung này rất phù hợp với những khách hàng lần đầu sở hữu xe và những người trẻ trung năng động đang tìm kiếm một mẫu xe nhỏ phong cách và cá tính. Tuy lép vế trước Hyundai i10 và Kia Morning nhưng Toyota Wigo vẫn được đánh giá là lựa chọn đáng tham khảo khi mua xe hạng A năm 2023.

Dù có màn ra mắt cực kỳ phấn khích vào năm 2018 nhưng không lâu sau đó Toyota Wigo lại rơi vào cảnh doanh số đảo chiều, ngày càng tụt dốc. Năm 2020, Wigo có nhiều nâng cấp mới song cũng khó cạnh tranh lại VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Tuy nhiên, ở góc độ người mua xe, nhiều ý kiến vẫn đánh giá Toyota Wigo là một lựa chọn tốt. 

Toyota Wigo thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (hạng A) tại Việt Nam. Ảnh: Danchoioto 

Toyota Wigo 2023 được nhập khẩu từ Indonesia với 2 phiên bản số sàn MT và số tự động AT. Kích thước Toyota Wigo lớn hơn Kia Morning nhưng nhỏ hơn Hyundai i10 thế hệ mới. Khoảng sáng gầm xe của Wigo cao nhất phân khúc. Đây là một ưu thế lớn so với các đối thủ. Gầm xe cao đến 160 mm sẽ giúp Wigo leo lề, di chuyển qua đường gồ ghề, đường ngập nước… dễ dàng hơn.

Như nhiều mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khác, Toyota Wigo cũng hướng đến phong cách thiết kế trẻ trung, năng động. Đặc biệt từ lần nâng cấp gần nhất, diện mạo Toyota Wigo trở nên sắc sảo và ấn tượng hơn. Đầu xe Toyota Wigo 2023 ghi điểm nhấn với những đường nét cắt xẻ mạnh mẽ, cá tính. Phần nẹp đính logo kết nối liền mạch giữa hai cụm đèn được chuốt mỏng và sơn mạ tối màu trông khá “ngầu”.

Lưới tản nhiệt Toyota Wigo vẫn đi theo mô típ hình thang quen thuộc. Nhưng lạ mắt hơn khi mở được thiết kế mở lớn, đổ dài đến tận cản trước. Phần khung bên ngoài gãy gọn, dứt khoát. Hốc gió dưới sử dụng mạng lưới hoạ tiết tổ ong hiện đại. Cản trước dập mỏng gân guốc. Hốc đèn sương mù hai bên má khá hầm hố. Nhìn tổng thể đem đến cảm giác rất thể thao.

Thân xe Toyota Wigo 2023 hơi đơn điệu so với vẻ hầm hố ở phần đầu. Đáng chú ý tay nắm cửa vẫn tiếp tục sử dụng kiểu chữ nhật cổ điển, trông càng “lạc điệu”. Gỡ gạc lại thì thật may gương chiếu hậu của Wigo cũng có đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ.

Trong lần nâng cấp gần nhất, Toyota Wigo 2023 chuyển sang dùng bộ mâm xe 8 chấu kiểu mới có thiết kế khá sắc nét. Nhưng cả hai phiên bản đều sử dụng mâm kích thước 14 inch kết hợp với lốp 175/65R14.

Về phần thân xe, một số ý kiến đánh giá dù khung xe Toyota Wigo chắc chắn nhưng thân vỏ hơi mỏng. Khi đóng/mở cửa chưa có cảm giác thật sự cứng cáp. Tiếng đóng cửa to. Bù lại cửa xe Wigo bản rộng, ngang ngửa với những xe hạng B nên giúp việc ra vào xe thuận tiện hơn.

Thiết kế đuôi xe Toyota Wigo 2023 khá ổn. Bên trên có cánh gió nhô dài tích hợp đèn phanh LED trên cao. Phần cản dưới nổi bật và tương đối bệ vệ. Điểm nhấn chủ yếu đến từ cặp đèn hậu có đồ hoạ LED bắt mắt. Toyota Wigo 2023 có 7 màu: màu bạc, màu cam, màu đen, màu đỏ, màu trắng, màu xám và màu vàng.

Toyota Wigo cũng sở hữu thế mạnh không gian rộng rãi và thoải mái bậc nhất phân khúc của mình. Taplo Toyota Wigo chủ yếu sử dụng vật liệu nhựa cứng. Các khớp nối trông hơi thô. Về tạo hình thì gần như đều là những đường nét cơ bản. Thật may trong lần nâng cấp gần nhất, cụm điều khiển điều hoà đã có sự tinh chỉnh. Những núm xoay kiểu thập niên trước được thay thế bằng dàn nút bấm đi kèm màn hình hiện đại hơn.

Không gian rộng rãi chính là một trong những điểm mạnh của Toyota Wigo so với các đối thủ cùng phân khúc. Ở hàng ghế trước, khoảng trống để chân lớn, người ngồi có thể mở rộng chân. Hàng ghế sau đủ tựa đầu 3 vị trí. Mặt ghế phẳng, rộng, đủ chỗ cho cả 3 người lớn. Khoảng trần xe và chỗ để chân hàng ghế sau cũng khá thoáng.

Khu vực lái Toyota Wigo 2023 thể hiện rõ tính thực dụng của hãng xe Nhật. Vô lăng kiểu 3 chấu như trước, thuần nhựa, không được bọc da kể cả bản Wigo AT. Trên vô lăng chỉ tích hợp nút điều chỉnh âm thanh đơn giản. Bảng đồng hồ phía sau cũng tương đối “cổ điển” gồm có đồng hồ vận tốc ở giữa, đồng hồ vòng tua máy bên trái và màn hình nhỏ ở bên phải.

Cần số xe Toyota Wigo cũng không được bọc da. Bệ cần số hơi thấp. Phần bệ được “đẽo gọt” tối đa giúp không gian để chân ở hàng ghế trước rộng rãi hơn, song lại khiến khoang lái càng thêm đơn điệu. Về trang bị, kể từ lần nâng cấp gần nhất, tính năng chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Về hệ thống giải trí, cả hai phiên bản Toyota Wigo 2023 đều được trang bị đầu màn hình cảm ứng 7inch, âm thanh 4 loa, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth… Người mua Wigo số sàn chắc chắn sẽ hài lòng ở điểm này. Riêng bản Wigo 1.2AT có thêm tính năng kết nối ô tô với điện thoại thông minh Smart Link.

Về thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2023 sử dụng động cơ xăng 1.2L 3NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Về hệ thống an toàn, Toyota Wigo 2023 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến sau, camera lùi và 2 túi khí. Hệ thống này có thể gọi là “đủ dùng” với một chiếc xe hạng A như Wigo. 

Hệ thống khung gầm của Toyota Wigo được đánh giá khá cao. Khung gầm hấp thụ lực tốt giúp Wigo trở thành một trong số ít các xe hạng A ở Việt Nam đạt chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP. Các xe đạt chuẩn 4 sao khác có Honda Brio, VinFast Fadil. Trong khi ở hạng mục này, hai mẫu xe Hàn Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị đánh giá tương đối thấp.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang