OceanBank là Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2013

author 20:25 07/10/2013

(VietQ.vn) - Tiếp theo giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2012”, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) tiếp tục nhận được giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2013 – Best Retail Bank Vietnam 2013” do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) trao tặng.

 

“Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2013 - Best Retail Bank Vietnam 2013” là giải thưởng tôn vinh ngân hàng tốt nhất trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, thể hiện sự trân trọng và ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng xuất sắc nhất trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ bán lẻ tốt cho phân khúc khách hàng cá nhân. Hệ thống giải thưởng của Global Banking & Finance Review được đánh giá bởi các chuyên gia uy tín trong ngành tài chính - ngân hàng cùng các cố vấn và những nhà học thuật nổi tiếng. Quá trình đánh giá giải thưởng sử dụng phương pháp toàn diện để đánh giá thế mạnh trong dịch vụ bán lẻ của từng ngân hàng, bao gồm những nghiên cứu trên phạm vi sâu rộng và những cuộc phỏng vấn được tiến hành khắt khe, nghiêm túc.

Theo đại diện của Global Banking & Finance Review, để đạt được giải thưởng này, OceanBank đã đáp ứng tiêu chuẩn của một ngân hàng bán lẻ thành công. Điều đó được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Có các sản phẩm đột phá, đúng nhu cầu khách hàng; Hệ thống phân phối rộng khắp và dễ dàng tiếp cận; Nhận biết thương hiệu cao và hình ảnh thương hiệu mạnh, được tin cậy và tạo ra nhiều cảm xúc tốt đẹp. Ngoài ra, OceanBank cũng thỏa mãn tiêu chí về hệ thống vận hành có công nghệ và hạ tầng trơn tru, đáp ứng các giao dịch một cách nhanh chóng với độ ổn định cao và nguồn nhân lực có khả năng chăm sóc và làm hài lòng khách hàng.

Suốt một năm qua, OceanBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hoàn thành công tác thay đổi từ bộ nhận diện đến 4Ps: Places (thay đổi thiết kế chi nhánh), Products (giới thiệu nhiều sản phẩm bán lẻ, từng bước hoàn thiện bộ sản phẩm bán lẻ theo phân khúc thị trường), Processes (thay đổi các quy trình sản phẩm bán lẻ, hướng vào sự đơn giản và tốc độ), People (tuyển dụng các nhân sự chất lượng cao cho các chi nhánh hoạt động theo thiết kế và mô hình mới). Điều này đã tăng cường thu hút khách hàng mới, tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các khách hàng và xây dựng một thương hiệu OceanBank được nhiều người dùng yêu mến.
Với chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân, OceanBank đã tạo ra sự khác biệt bằng sự giản đơn trong các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng là các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao như: Mở tài khoản bằng tin nhắn SMS với cú pháp OB + Tên sản phẩm gửi 8149; duyệt vay rất nhanh chóng chỉ từ 4-8 tiếng, dịch vụ chuyển tiền chỉ trong 5 giây, phát hành thẻ siêu nhanh, tung gói “phá giá” lãi suất chỉ còn 5,91% nhằm kích cầu thị trường vay tiêu dùng, vay mua bất động sản, mua ô tô với lãi suất thấp… Đặc biệt sự ra mắt của Siêu thị ngân hàng bán lẻ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam BankStore.vn và mô hình X-ATM hiện đại lần đầu tiên tại Việt Nam là hai điểm nhấn khác biệt đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ.
Minh Hằng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang