Ông Bram Schot trở thành người lãnh đạo mới của Audi sau khi lãnh đạo cũ bị bắt

authorĐỗ Thu Thoan 06:23 16/12/2018

(VietQ.vn) - Sau khi lãnh đạo cũ bị bắt, mới đây hãng xe Đức đã bổ nhiệm ông Bram Schot vào vị trí CEO chính thức của Audi.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Báo Dân Trí đưa tin, thương hiệu xe sang Audi thuộc Tập đoàn Volkswagen mới đây đã bổ nhiệm ông Bram Schot vào vị trí CEO chính thức, sau một thời gian ông này tạm thời tiếp quản vị trí do người tiền nhiệm bị bắt giam liên quan đến cáo buộc gian lận khí thải của công ty.

Ông Schot cũng đã được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Volkswagen, bộ máy lãnh đạo cao nhất của tập đoàn.

ong-bram-schot-tro-thanh-nguoi-lanh-dao-moi-cua-audi-sau-khi-lanh-dao-cu-bi-bat

 Ông Bram Schot - CEO mới của Audi. Ảnh: Dân Trí

Ông Bram Schot, 57 tuổi, từng đảm nhiệm vị trí CEO tạm thời, cùng với đó là vị trí giám đốc marketing tại Audi, bao gồm cả thương hiệu siêu xe Lamborghini và thương hiệu mô-tô Ducati.

Với vị trí CEO chính thức, ông Schot sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi của doanh nghiệp - CEO Herbert Diess của Tập đoàn Volkswagen, đồng chủ tịch hội đồng quản trị Audi cho biết.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, giám đốc điều hành hãng xe sang Audi - ông Rupert Stadler đã bị bắt vì những bê bối của vài năm trước từ hãng mẹ Volkswagen.

Vụ bắt giữ này diễn ra khá đột ngột và được phía nhà chức trách giải thích là do lo ngại ông này có thể tiêu hủy hoặc giả mạo bằng chứng. Việc này chỉ diễn ra vài ngày sau khi các công tố viên Munich tới nhà riêng của ông Rupert Stadler để lấy bằng chứng, một phần của cuộc điều tra tiến hành hơn 1 năm.

Lỗi túi khí Takata: Audi triệu hồi hơn 100 chiếc A6 tại Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Đức vừa có thông báo triệu hồi hơn 100 xe Audi A6 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí Takata, nhằm đảm bảo cho người dùng.

Trước đó, phía Đức cũng áp dụng hình phạt 1,2 tỉ USD đối với hãng mẹ Volkswagen vì gian lận khí thải ở các mẫu xe sử dụng động cơ diesel bán ra trên khắp thế giới.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang