Ông đồ cho chữ: quay cóp, tra từ điển...trong cuộc thi chữ

author 11:21 06/02/2015

(VietQ.vn) - Sáng 5.2, gần 100 ông đồ đến từ các CLB, trung tâm thư pháp của Hà Nội đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham gia cuộc thi sát hạch lần 2 chuẩn bị cho "Hội chữ xuân Ất Mùi 2015".

Theo tin tức mới nhất từ báo Lao động, trong cuộc thi sát hạch lần 2 chuẩn bị cho "Hội chữ xuân Ất Mùi 2015", người tham dự không được phép "xem - mở tài liệu" dưới mọi hình thức như xem kim từ điển, điện thoại, máy tính... hỏi chữ người bên cạnh, ai vi phạm sẽ bị đánh dấu xem xét huỷ bài thi, nhưng nhiều người vẫn mang từ điển vào để tra chữ. Tuy vậy, sau cuộc thi sát hạch, chỉ có 36/71 tác phẩm đạt yêu cầu, số còn lại viết sai, viết bừa, viết rất xấu.

Trong sáng 5/2 có tổng cộng 87 người ghi danh xin thử sức. Ở hạng mục thư pháp Hán Nôm, 41 ông đồ đàng hoàng thi đỗ. 6 người được “vớt”. Đối với thư pháp Quốc ngữ, Ban giám khảo chọn được 14 người. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Chí cũng nhấn mạnh rằng, con số thi đỗ này vẫn chưa khiến BTC hài lòng, bên cạnh đó, một số lượng lớn người thi trượt cũng không khiến BTC bất ngờ, Báo An ninh thủ đô đưa tin.

Ông đồ mang kim từ điển để tra chữ trong cuộc thi sát hạch

Ông đồ mang kim từ điển để tra chữ trong cuộc thi sát hạch. Ảnh: Lao động

Tất nhiên, cuộc sát hạch bất ngờ của Sở VH-TT&DL Hà Nội cùng Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng đã phải nhận nhiều lời phàn nàn kiểu “bất phục” hoặc “oan ức” của một vài “ông Đồ” thi trượt. Lường trước điều này, những người cầm cân nảy mực đều để thí sinh tranh luận đến cùng, chừng nào tâm phục khẩu phục mới thôi.

Đa phần các “ông Đồ” viết sai, chữ quá xấu, viết như bôi mực trên giấy đều lập luận rằng: “Tôi cho chữ cả chục năm ở Văn Miếu, có thấy ai phàn nàn gì đâu, sao bây giờ thi lại đánh trượt tôi?”. Nhiều thí sinh cũng cự cãi chuyện “Tôi muốn học nhưng không biết học ở đâu?”.

Thái Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang