Quan chức ngoại giao thế giới than phiền với Mỹ về Donald Trump

author 19:51 08/03/2016

(VietQ.vn) - Quan chức ngoại giao châu Âu, Trung Đông, Mỹ Latin và châu Á đã nhiều lần than phiền với giới chức Mỹ về ông Donald Trump.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, một số quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ trong những cuộc trao đổi gần đây, họ đã nhận được nhiều lời than phiền từ các đại diện ngoại giao nước ngoài về những phát ngôn của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo nhiều nguồn tin, trong các nước phản ứng có Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mexico trong khi một số nhà lãnh đạo của Anh, Pháp, Đức, Canada từng công khai chỉ trích quan điểm của ông Trump.
Giới chức Washington nhận định đây là điều bất thường vì trước nay, các đồng minh, đối tác của Mỹ luôn tỏ ý sẵn sàng hợp tác với bất cứ ai sẽ nắm quyền lãnh đạo Nhà Trắng.

Nhiều nước phản ứng Mỹ về ông Donald TrumpNhiều nước phản ứng Mỹ về ông Donald Trump

Nhiều quan chức cao cấp của Anh, Mexico, Pháp và Canada đã công khai chỉ trích những tuyên bố của ông Trump. Thậm chí, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel trong cuộc phỏng vấn ngày 6/3 còn coi ông Trump là mối đe dọa về hòa bình và thịnh vượng toàn cầu. 

Người phát ngôn Chính phủ Mexcio cho biết, quan chức ngoại giao hàng đầu của nước này, bà Claudia Ruiz Massieu từng chỉ trích những chính sách và tuyên bố của ông Trump là “cực kỳ ngạo mạn và phân biệt chủng tộc” và dự định xây tường ngăn cách giữa Mexico và Mỹ để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp của ông Trump là “bất thường”. 

Đại diện ngoại giao các nước châu Âu và Trung Đông cũng bày tỏ bất bình với quan chức Mỹ về những tuyên bố chống lại những người Hồi giáo của ông Trump mà họ khẳng định là đang được IS và nhiều nhóm khủng bố sử dụng để tuyển mộ các tay súng cho chúng, VOV đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang