Phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh trong lễ bế mạc đường hoa xuân Đà Nẵng

author 20:37 24/02/2015

(VietQ.vn) - Mở đầu lễ bế mạc đường hoa xuân Đà Nẵng là một phút mặc niệm để tưởng nhớ và thể hiện sự kính trọng sâu sắc tới ông Nguyễn Bá Thanh, người đã gợi mở xúc tiến đường hoa này đi vào thực tiễn.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, sau hơn 15 ngày khoe sắc chào Xuân, tối 23/2, tức ngày mùng 5 Tết Ất Mùi, đường hoa Xuân Đà Nẵng 2015 đã bế mạc sau 15 ngày khoe sắc chào Xuân. Mở đầu lễ bế mạc là phút mặc niệm dành cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Tin tức mới nhất Đường hoa xuân 5 tỷ ở Đà Nẵng bế mạc sau 15 ngày

Đường hoa xuân 5 tỷ ở Đà Nẵng bế mạc sau 15 ngày. Ảnh Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

Đường hoa Xuân và Vườn Ánh Sáng của TP Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 9-2 tại hai khu vực phía tây Cầu Rồng. Đường hoa này được tổ chức bằng nguồn vốn xã hội hóa với số tiền gần 5 tỷ đồng.

Theo Ban tổ chức cho biết, lượng người đến thăm đường hoa Xuân trung bình 15 ngàn lượt người mỗi ngày. Vào những ngày cao điểm như đêm khai mạc, ngày Valentine, giao thừa và những ngày tết; đặc biệt là đêm bế mạc, số du khách lên tới gần 20 ngàn lượt.

Tối qua 23/2, chương trình ca nhạc và trình diễn nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào đêm bế mạc đã thay lời chào và lời chúc năm mới đến với người dân TP Đà Nẵng. Đêm bế mạc thật sự ấn tượng, thật sự rộn rã để mang đến một ngày nghỉ cuối cùng thật trọn vẹn đến với khán giả Đà Nẵng.

Đêm bế mạc bắt đầu bằng nghi thức một phút mặc niệm để tưởng nhớ và thể hiện sự kính trọng sâu sắc đến Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban nội chính trung ương, nguyên Bí thư tỉnh ủy và chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, một người Anh lớn của thành phố và cũng là người đã gợi mở, xúc tiến cho đường hoa Xuân Bạch Đằng đi vào thực tiễn.

Tiếp theo, những ca khúc Xuân truyền thống được sắp xếp xen kẽ với các tiết mục hiện đại thể hiện hơi thở mới của thành phố. Điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn hiệu ứng ánh sáng trên nền nhạc sôi động, liên tục trong vòng 30 phút mang đến một không gian rực sáng ven bờ sông Hàn.

Đến với đêm bế mạc, sự cộng hưởng của âm thanh, ánh sáng, sắc hoa đã khiến cho khán giả Đà Nẵng không chỉ thỏa mãn thị giác mà những giác quan khác cũng được chạm đến. Đặc biệt, họ đã có được những phút giây tuy ngắn ngủi nhưng trọn vẹn trong thanh âm của sự rộn rã, rực rỡ của ánh sáng đầy màu sắc và đặc biệt phấn khích với hình ảnh thả bóng bay nguyện cầu những điều tốt đẹp cho năm mới.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang