Ông Trầm Bê, cựu lãnh đạo Sacombank bị bắt: Cổ phiếu ngân hàng biến động

authorĐỗ Thu Thoan 19:55 02/08/2017

(VietQ.vn) - Sau thông tin ông Trầm Bê và 15 bị can tại 4 nhà băng, DN bị bắt giữ, mở đầu phiên giao dịch sắc đỏ bao trùm hầu hết cổ phiếu ngân hàng, trạng thái cùng chiều với thị trường chung khi chỉ số VN-Index giảm hơn 4 điểm (tương đương 0,6%)

Sự kiện: Kinh doanh

Trong đó, cổ phiếu STB của Sacombank bị bán mạnh ngay từ đầu phiên, sau phiên khớp lệnh mở cửa giảm gần 4% xuống 12.500 đồng. Tuy nhiên, đến giữa phiên giao dịch đầu giờ, thị trường dần phục hồi với dòng tiền bắt đáy từ nhà đầu tư. Đến cuối phiên sáng, cổ phiếu STB của Sacombank phục hồi trở lại, chỉ còn giảm 2% so với giá tham chiếu, giao dịch ở mức 12.750 đồng/cổ phiếu, dẫn thông tin Vnexpress.

Cùng trong đà giảm với STB còn có cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân Đội (giảm 0,2%), cổ phiếu VCB của Vietcombank (giảm 0,26%), cổ phiếu NVB của Ngân hàng Quốc Dân (giảm 1,3%). Trong khi ở chiều ngược lại, cổ phiếu BID của Ngân hàng BIDV tăng hơn 2,2%, còn cổ phiếu CTG của VietinBank tăng 1,75%.

ong-tram-be-cuu-lanh-dao-sacombank-bi-bat-co-phieu-ngan-hang-bien-dong-manh

Ông Trầm Bê, cựu lãnh đạo Sacombank mới đây đã bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi đảo chiều vào cuối phiên sáng, thị trường tiếp tục giao dịch giằng co cho đến khi đóng cửa, trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi phục hồi đã đảo chiều đi xuống. Chốt phiên giao dịch 2/8, cổ phiếu STB giảm 3,5% so với giá tham chiếu, còn 12.550 đồng/cổ phiếu với gần 5 triệu đơn vị được giao dịch. Trong số 9 cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán có 5 cổ phiếu giảm, một cổ phiếu giữ tham chiếu và 3 cổ phiếu tăng.

Trong báo cáo mới công bố, Công ty chứng khoán Bản Việt tiếp tục giữ nguyên dự báo với cổ phiếu STB của Sacombank khi đưa ra mức giá mục tiêu chỉ hơn 4.600 đồng, giảm 64% so với mức giá cổ phiếu này đang giao dịch.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, theo báo cáo của Sacombank, thời điểm xuất hiện thông tin bắt các cựu lãnh đạo, huy động của toàn hệ thống Sacombank vẫn tăng 226 tỷ đồng. Mọi hoạt động đều diễn ra bình thường và thông suốt.

ong-tram-be-cuu-lanh-dao-sacombank-bi-bat-co-phieu-ngan-hang-bien-dong-manh

Giao dịch tại Ngân hàng Sacombank sáng 2/8 vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Lệ Chi/Vnexpress

Liên quan tới cán bộ ngân hàng BIDV, TPBank bị bắt tạm giam 4 tháng, chia sẻ với Vnexpress, ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT TPBank cho biết, những cán bộ của nhà băng này bị bắt đều đã nghỉ việc từ lâu. Đồng thời, ngân hàng không có thiệt hại gì trong vụ việc này. Toàn bộ khoản vay gần 1.700 tỷ trong vụ án liên quan tới ông Trầm Bê, Phạm Công Danh, ngân hàng đã thu hồi hết nợ từ tháng 4/2014. Còn đại diện Ngân hàng BIDV cũng khẳng định, không có cán bộ nào đang làm việc tại BIDV bị bắt và ngân hàng vẫn hoạt động bình thường, tăng trưởng ổn định.

Trước đó, như Thanh niên đã đưa tin, ngày 1/8, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ và khám xét nơi ở của ông Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và ông Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank) để điều tra hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài hai ông Trầm Bê và Phan Huy Khang, 23 bị can khác cũng bị khởi tố, trong đó 14 người bị bắt tạm giam, liên quan đến vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sacombank, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Tổng tài sản của ông Trầm Bê tại Sacombank 'khủng' cỡ nào?(VietQ.vn) - Nổi danh là "ông trùm" trong ngành tài chính ngân hàng, mới đây đại gia Trầm Bê (58 tuổi), nguyên Phó chủ tịch Sacombank đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam 4 tháng.

 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang