Ông Trần Văn Vinh giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL

authorThanh Uyên 16:35 28/09/2015

(VietQ.vn) - Từ ngày 01/10/2015, ông Trần Văn Vinh giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

bổ nhiệm tổng cục trưởng Trần Văn Vinh

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân trao quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho ông Trần Văn Vinh

Sáng ngày 28/9, Bộ KH&CN tổ chức Lễ công bố Quyết định số 2489 /QĐ  -KHCN ngày 25/9/2015 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về việc điều động bổ nhiệm ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL kể từ ngày 01/10/2015. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân dự và trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Trần Văn Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng tân Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL và khẳng định trong những năm qua, Tổng cục TCĐLCL là đơn vị lớn nhất trong Bộ KH&CN, có khối lượng cán bộ, công chức, viên chức đông đảo với nhiệm vụ rất đa dạng và là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực hội nhập quốc tế không chỉ của Bộ KH&CN mà của cả đất nước.

Bộ trưởng đề nghị đồng chí Trần Văn Vinh trên cương vị mới, phát huy truyền thống ngành TCĐLCL cùng tập thể lãnh đạo Tổng cục, cán bộ, công nhân viên chức Tổng cục giữ vững sự đoàn kết nhất trí, tạo ra sức mạnh lan tỏa đến các cơ quan, đơn vị để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

bổ nhiệm tổng cục trưởng Trần Văn Vinh

Toàn cảnh lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL

Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh trong thời gian tới nhiệm vụ đối với ngành TCĐLCL hết sức nặng nề, trong đó vai trò của Tổng cục TCĐLCL rất quan trọng, là đơn vị lớn nhất của Bộ KH&CN, người đứng đầu Tổng cục TCĐLCL sẽ phải đương đầu với những thách thức lớn với khối công việc trong giai đoạn tới ngày càng nặng nề, nhất là khi Việt Nam trở thành thành viên của TPP, thực hiện các hiệp định thương mại tự do và chất lượng sản phẩm hàng hóa, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật luôn luôn là vấn đề hàng đầu của doanh nghiệp Việt Nam khi phải cạnh tranh quyết liệt với các doanh nghiệp nước ngoài khi hội nhập.

“Tôi thay mặt cho lãnh đạo Bộ, Ban thường vụ Đảng ủy Bộ giao trách nhiệm cho đồng chí Trần Văn Vinh trong nhiệm kỳ được được bổ nhiệm tiếp tục phát huy phẩm chất và sự chỉ đạo điều hành cũng như kế tục những công việc của lãnh đạo Tổng cục trong các nhiệm kỳ vừa qua để lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL tiếp tục hoàn thành suất sắc nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ KH&CN giao, nhất là các chương trình như: Chương trình 712, Chương trình TBT và một số dự án, nhiệm vụ khác’, Bộ Trưởng Nguyễn Quân phát biểu.

bổ nhiệm tổng cục trưởng Trần Văn Vinh

Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng tân Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh

Tân Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL bày tỏ lòng cảm ơn đối với Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ KH&CN cũng như tập thể lãnh đạo, cán bộ Tổng cục TCĐLCL thời gian qua đã giúp đỡ, phối hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trên cương vị mới, ông Trần Văn Vinh hứa với năng lực, trình độ bản thân, đạo đức trách nhiệm nghề nghiệp sẽ cố gắng cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ và chỉ đạo, quản lý điều hành, xây dựng Tổng cục TCĐLCL nói riêng, ngành TCĐLCL phát triển tốt trong thời gian tới.

Tân Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cũng bày tỏ mong muốn Bộ trưởng, Đảng ủy Bộ chỉ đạo sát sao và hướng dẫn cũng như các đơn vị của bộ hỗ trợ để Tổng cục hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách  được giao trong cương vị mới.

Ông Trần Văn Vinh sinh ngày 20/7/1961 tại Xã Đồng Nguyên, Huyện Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh.

Tóm tắt quá trình công tác:

- 1979-1985: Sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Budapest-Hungary

- 1994- 1995: Học cao học tại Đại học Tổng hợp Aldelaide-South Australia  

- 1996-1998: Phó trưởng phòng- Phòng Đo lường Áp suất- Trung tâm Đo lường Việt Nam

- 1998-2008: Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Tiêu chuẩn (QUACERT)

- 2000-2001: Phó bí thư Chi bộ Đào tạo-Thông tin-QUACERT

- 2002: Bí thư Chi bộ QUACERT- SMEDEC- Ban Quản lý Dự án

- 2003: Bí thư Chi bộ QUACERT

- 2002-2004: Lý luận chính trị cao cấp, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

- 23/5/2007- 9/2015: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

- 10/2015: Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang