Ông Trịnh Văn Quyết sắp thành tỷ phú đô la trẻ nhất Việt Nam?

author 05:50 05/10/2016

Không chỉ lọt vào danh sách người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết còn đang nắm trong tay hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn...

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, một doanh nhân trẻ sinh năm 1975 mới đây đã lọt vào danh sách người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán với khối tài sản (tổng giá trị cổ phiếu đang nắm giữ) lên tới trên 10.000 tỷ đồng, chỉ sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Thế nhưng, ít ai người biết rằng trong lĩnh vực bất động sản, Chủ tịch của FLC Group Trịnh Văn Quyết cùng công ty này đang nắm trong tay hàng chục dự án BĐS lớn, nhỏ khắp cả nước. Dù mới ra đời được 15 năm, nhưng nếu nhìn vào danh mục các dự án BĐS đã và đang triển khai thì FLC Group cũng “không phải dạng vừa” so với nhiều “ông lớn” địa ốc, chẳng hạn như Vingroup.

Có lẽ vì vậy mà ngay khi ở tuổi 34 ông Trịnh Văn Quyết đã là ông chủ một dự án chung cư cao cấp đồ sộ cao 32 tầng ngay trung tâm Mỹ Đình, đó là toà nhà FLC Landmark Tower. Toà nhà FLC Landmark Tower đi vào hoạt động là bước ngoặt và cũng là “cái duyên” đưa doanh nhân Trịnh Văn Quyết trở thành một trong những “ông trùm” địa ốc ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là mảng BĐS nghỉ dưỡng trong 2 năm qua.

Ông Trịnh Văn Quyết từng chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình:“Sự cẩn trọng là không thừa”, thế nhưng khi bước vào thương trường khốc liệt để thành công thì cần phải nắm bắt cơ hội thật nhanh.

Ông Quyết đã xây dựng nên những “siêu” quần thể nghỉ dưỡng và sân golf khiến nhiều đại gia mơ ước. Mới đây, một đoàn 16 nhà báo quốc tế đã đến thị sát sân golf FLC Quy Nhơn, trong họ đều cảm nhận đây là một trong những sân golf đẹp nhất châu Á.

Theo thống kê sơ bộ của chúng tôi, hiện FLC đã và đang phát triển 6 quần thể khu nghỉ dưỡng ở 6 tỉnh, thành phố khác nhau mà tập đoàn này đã công bố. Tổng quỹ đất để phát triển ước chừng khoảng 4.124 ha, khoảng 3.600 phòng khách sạn và hàng nghìn căn biệt thự nghỉ dưỡng. Tổng mức đầu tư đăng ký lên tới 30.000 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là FLC đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn trị giá 5.500 tỷ cách đây hơn 1 năm, và đã thu hút một lượng khách du lịch đột biến cho Sầm Sơn, tạo nên xu thế nghỉ dưỡng mới vào mùa đông; hay như quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn 7.500 tỷ đồng, kể từ khi khách thành đến nay khách sạn đều trong tình trạng cháy phòng.

Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc 4.600 tỷ đồng cũng đã giải ngân gần 1.000 tỷ đồng và đưa vào hoạt động giai đoạn 1. Hiện FLC đang rầm rộ triển khai xây dựng quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long 224 ha tổng mức đầu tư 3.400 tỷ, FLC Quảng Bình dự kiến 1.900ha…

Không những vậy, doanh nhân Trịnh Văn Quyết còn đang ấp ủ tham vọng xây những cao ốc như một biểu tượng tại một số thành phố lớn. Giấc mơ đó dường như đang hiện hữu bằng dự án tháp đôi FLC Quy Nhơn đang xây dựng trên khu đất 1,7 ha ngay giữa trung tâm thành phố biển này, cao 30 tầng với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng; hay mới đây, FLC dự định sẽ xây tháp đôi 50 tầng trên khu đất UBND cũ như biểu tượng của thành phố Hạ Long.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn - một trong những quần thể nghỉ dưỡng mới đưa vào hoạt động.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu điểm qua danh mục các dự án BĐS của FLC Group tại Hà Nội, thông qua hoạt động mua bán sáp nhập (M&A), ông Trịnh Văn Quyết còn nắm giữ nhiều dự án BĐS đáng chú ý khác. Có thể kể tới như dự án tòa nhà phức hợp văn phòng - chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng, cao 39 tầng.

Tiếp đó là thương vụ nhận chuyển nhượng dự án FLC 265 Cầu Giấy. Dự án gồm 2 tòa tháp cao 50 tầng và 38 tầng.Trong đó có 5 tầng trung tâm thương mại và 4 tầng hầm liên thông, hiện đang xây dựng phần thân.

Ngoài ra, FLC Group hiện còn là chủ đầu tư một khu đô thị mới quy mô 8 ha tại khu vực quận Nam Từ Liêm, đó là Garden City - Hà Nội, với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Cùng với những dự án khác, FLC đang xây dựng và bàn giao tổng cộng 14 toà nhà cao tầng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, với tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng.

FLC còn được biết đến là nhà phát triển nhiều khu công nghiệp lớn, đáng chú ý như; KCN FLC Hoàng Long (Thanh Hoá), 300 ha, tổng mức đầu tư 2.317 tỷ đồng; KCN Tam Dương II Vĩnh Phúc, quy mô hơn 400 ha với tổng mức đầu tư 2.310 tỷ đồng…

Tổng mức đầu tư bất động sản của FLC hiện được Savills định giá trên 3 tỷ USD. Trong khi đó, số nợ ngân hàng, theo các báo cáo tài chính đã kiểm toán, chỉ có vỏn vẹn hơn 2.000 tỷ đồng. Tập đoàn đã hai năm liên tiếp (2015 – 2016) được Vietnam Report bình chọn là một trong những nhà đầu tư bất động sản uy tín nhất tại Việt Nam.

Với khối tài sản không ngừng ra tăng bằng việc tiếp tục đưa nhiều dự án BĐS vào hoạt động trong năm 2017, trong đó có khoảng 4.000 căn hộ và biệt thự tại Thủ đô Hà Nội và các địa phương, rất có khả năng, Việt Nam sẽ có thêm một tỷ phú được forbes vinh danh.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang