‘Ông trùm’ làng phụ tùng ô tô tuyên bố phá sản vì lỗi túi khí

author 19:26 26/06/2017

(VietQ.vn) - Công ty sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới Takata vừa nộp đơn xin phá sản sau hàng loạt vụ bê bối liên quan đến sản phẩm kém chất lượng đặc biệt là lỗi túi khí.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo Reuters, hiện công ty Key Safety Systems của Trung Quốc có trụ sở tại Michigan đang ngỏ ý mua gần như toàn bộ Takata với giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty này sẽ không có trách nhiệm trong vụ bê bối lỗi túi khí.

Được biết, từ trước đó, các chuyên gia phân tích đã từng nhiều lần cảnh báo rằng Takata có thể sẽ phá sản do mức chi phí vô cùng lớn mà công ty này phải bỏ ra để vượt qua cuộc khủng hoảng nổ túi khí.

Tính toán sơ bộ cho thấy đã có 11 trường hợp tử vong được ghi nhận ở Mỹ do sự cố nổ túi khí và hàng chục triệu chiếc ô tô trên toàn thế giới đã bị thu hồi về lỗi gây chết người này.

Takata nộp đơn xin phá sản sau hàng loạt bê bối liên quan đến lỗi túi khí. 

Vào thời điểm tháng 1/2017, công ty Takata thừa nhận rằng cách đây 15 năm, họ đã che giấu, không công khai nguy cơ nổ túi khí có thể xảy ra để đổi lại khoản đền bù trị giá 1 tỷ USD .

Trong số đó, có 25 triệu USD tiền phạt hình sự, 125 triệu USD đền bù cho các nạn nhân, và 850 triệu tiền nộp phạt cho các hãng sản xuất ô tô vốn chịu nhiều tổn thất sau các đợt thu hồi xe do lỗi túi khí.

Được biết hiện doanh thu mảng túi khí của Takata chiếm nhiều nhất với 36,6%, tiếp sau đó là dây an toàn 36%. Doanh thu mảng vô-lăng và các phụ tùng khác chiếm lần lượt 18,1% và 9,3%.

Phong Lâm

Túi khí ô tô vẫn 'ngủ yên' dù hàng loạt vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra (VietQ.vn) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng túi khí ô tô lại không bung ra khiến nhiều người hoài nghi về tính an toàn của vật được cho là “cứu cánh” này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang