Ông trùm vận tải biển bị bắt vì buôn lậu

author 06:55 02/01/2014

Nguyễn Trường Sơn (tức Sơn 'Sắt'), người được mệnh danh là ông trùm vận tải biển xứ Thanh cùng vợ và bốn nghi can khác đã bị khởi tố về hành vi buôn lậu. Đặc biệt, Tổng cục Hải quan phối hợp với Tổng cục An ninh nội địa đã bắt quả tang tàu thuộc doanh nghiệp của ông Sơn đang hút dầu lậu từ một con tàu Trung Quốc....

Ngày 31/12/2013, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Trường Sơn (60 tuổi, trú tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, Phó giám đốc Công ty TNHH Hoàng Sơn) để điều tra hành vi về hành vi buôn lậu.
 
Liên quan đến vụ án còn có bốn nghi can khác gồm, Nguyễn Thanh Phương (54 tuổi, vợ Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Sơn), Nguyễn Ngọc Châu (58 tuổi, thủ kho xăng dầu Công ty An Bình), Nguyễn Văn Tha (46 tuổi, thuyền trưởng tàu An Bình 126), Hoàng Kiếm Bình (Giám đốc Công ty An Bình) cũng bị khởi tố, bắt giam về cùng tội danh.
 
Theo điều tra, sáng 17/12/2013, trên vùng biển huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá, tàu An Bình 126 đã cập mạn để hút 1.800m3 dầu lậu từ một con tàu Trung Quốc. Sau khi lấy được dầu, tàu An Bình 126 di chuyển đến một vị trí gần đó rồi chuyển hàng sang các tàu nhỏ đưa vào bờ.
 
Khi tàu An Bình 126 đang bơm dầu sang tàu An Bình 01 thì bị lực lượng của Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phối hợp với Tổng cục An ninh nội địa (Tổng cục II, Bộ Công an) theo dõi bắt quả tang. Thời điểm bị bắt, những người có mặt không giải trình được nguồn gốc số hàng trên tàu.
 
Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Thanh Phương thông qua một đối tượng người nước ngoài thống nhất nhập lậu 2.600m3 dầu DO và đặt cọc 26 tỉ đồng. Ngày 17/12/2013, do biển động nên chỉ có tàu An Bình 126 cập mạn để lấy dầu.
 
Cùng ngày 17/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã bắt ông Nguyễn Trường Sơn. Lệnh khám xét trụ sở công ty cũng là nơi ở của ông Sơn tại đường Triệu Quốc Đạt, TP Thanh Hóa được thực thi.
 
Toàn bộ khu biệt thự của đại gia Sơn “sắt ” đã bị lực lượng CSCĐ thuộc Bộ Công an bao vây tiến hành khám xét từ lúc 3h sáng. Rất nhiều tài liệu như máy tính, ổ cứng và các tập hồ sơ, giấy tờ có lên quan đến việc làm ăn của Sơn đều đã bị tập hợp, niêm phong thành đống lại trong ngôi biệt thự của đối tượng này để đưa về cơ quan công an điều tra. 
  
Sau nhiều giờ khám xét, 4 chiếc xe ô tô của Bộ Công an đã được huy động đến để di lý tài liệu và máy móc cũng như toàn bộ số tài liệu thu thập được tại nhà Sơn ra Hà Nội nhằm phục vụ công tác điều tra hành vi vi phạm của công ty này.
 
Công ty Hoàng Sơn là doanh nghiệp tư nhân do bà Nguyễn Thanh Phương (vợ ông Sơn) làm giám đốc, chuyên kinh doanh vận tải, khoáng sản, xăng dầu. Hoàng Sơn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có năng lực vận tải biển lớn của Việt Nam, sở hữu nhiều tàu trọng tải lớn.
Theo Datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang