Ông Võ An Đôn gửi đơn khiếu nại về mức kỷ luật xóa tên khỏi Đoàn luật sư tỉnh

authorĐỗ Thu Thoan 09:25 08/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, ông Võ An Đôn đã gửi đơn khiếu nại đến Ban thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam về mức kỷ luật xóa tên mà Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định kỷ luật.

Sự kiện: Thời sự

Dãn thông tin báo Tuổi trẻ đăng tải, tại đơn khiếu nại, ông Võ An Đôn cho rằng theo quyết định của Liên đoàn luật sư Việt Nam thì luật sư bị xem xét kỷ luật phải được triệu tập để tham dự phiên họp xét kỷ luật. Khi tham dự, luật sư được trình bày ý kiến để bảo vệ quyền lợi của mình

Tuy nhiên ông Đôn không được mời tham dự bất cứ phiên họp nào liên quan đến việc xem xét kỷ luật này. Ông chỉ được Hội đồng khen thưởng kỷ luật mời đến làm việc duy nhất một lần liên quan đến bản tường trình của ông.

ong-vo-an-don-gui-don-khieu-nai-ve-muc-ky-luat-xoa-ten-khoi-doan-luat-su-tinh

Ông Võ An Đôn, trước đây thuộc Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên. Ảnh: Dân trí

Về nội dung, Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kỷ luật ông với lý do: "Lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài; bịa đặt, nói xấu luật sư, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật..." 

Theo báo Tuổi trẻ, ông Võ An Đôn cho rằng những nội dung nêu trên là "hết sức mơ hồ, mang tính quy chụp"; không chỉ ra được bài viết và bài phỏng vấn nào có nội dung tuyên truyền không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tính nghề nghiệp luật sư và các cơ quan tố tụng.

Từ đó, ông Đôn đề nghị Ban thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam xem xét lại toàn bộ nội dung vụ việc kỷ luật với ông, chỉ rõ các bài viết hoặc phát biểu nào của ông có nội dung bịa đặt, nhằm mục đích kích động, xuyên tạc không đúng sự thật…

Bị xóa tên khỏi Đoàn luật sư Phú Yên: Luật sư Võ An Đôn nói gì?(VietQ.vn) - Mới đây, Đoàn Luật sư (LS) Phú Yên đã ban hành quyết định kỷ luật LS Võ An Đôn, Trưởng Văn phòng LS Võ An Đôn bằng hình thức xóa tên ra khỏi danh sách Đoàn LS tỉnh Phú Yên.

Theo đó, đơn kiến nghị của ông Võ An Đôn sẽ được xem xét theo quy định của Điều lệ liên Đoàn luật sư Việt Nam. Cụ thể, đơn này sẽ được giao cho Uy ban khen thưởng kỷ luật của Liên đoàn xem xét, sau đó Ban thường vụ Liên đoàn sẽ ra quyết định cuối cùng để giải quyết khiếu nại.

Trước đó, theo báo Dân trí, ngày 26/11, đại diện Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên cho biết, chiều cùng ngày, Ban chủ nhiệm này đã có quyết định kỷ luật xóa tên luật sư Võ An Đôn (Trưởng Văn phòng luật sư Võ An Đôn) ra khỏi danh sách Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên.

Lý do kỷ luật là bởi ông Đôn đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài mang tính bịa đặt; nói xấu luật sư, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và Luật sư Việt Nam.

Dù Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư Phú Yên đã nhiều lần họp nhắc nhở nhưng ông Đôn không thừa nhận sai phạm, không khắc phục.

Cũng theo vị đại diện trên, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư Phú Yên gồm 3 người; trong đó, có 2/3 người biểu quyết đồng ý (1 người không đồng ý) kỷ luật xóa tên luật sư Đôn, chiếm tỷ lệ 66,66%.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang