Organic Nut Butters bị thu hồi do nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria nguy hiểm

author 06:51 11/04/2019

(VietQ.vn) - Wakefern Food Corp đang thu hồi 5 loại bơ từ hạt hữu cơ Wholesome Pantry Organic vì có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Wakefern được thông báo bởi nhà cung cấp rằng một số loại bơ đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn Listeria. Mặc dù Wholesome Pantry Organic nut butters xét nghiệm âm tính với vi khuẩn, nhưng việc thu hồi tự nguyện đã được thực hiện để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Khách hàng đã được thông báo về việc thu hồi thông qua cửa hàng, trang web, điện thoại và email. Những khách hàng đã mua những sản phẩm này nên trả lại để được hoàn lại tiền hoặc đổi sản phẩm ngay lập tức.

 Ảnh: Food Safety News

Các sản phẩm bị thu hồi được đóng trong các lọ nhựa 16 ounce, có hạn sử dụng đến tháng 6 năm 2020. Người tiêu dùng có thể xác định các sản phẩm bị thu hồi sau đây:

Wholesome Pantry Organic Creamy Salted Almond Butter

Mã vạch: 04119006004

Wholesome Pantry Organic Creamy Unsalted Almond Butter

Mã vạch: 04119006005

Wholesome Pantry Organic Unsalted Sunflower Butter

Mã vạch: 04119005827

Wholesome Pantry Organic Tahini Butter

Mã vạch: 04119005828

Wholesome Pantry Organic Cashew Butter

Mã vạch: 04119006006

Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm nào bị thu hồi và có các triệu chứng của bệnh listeriosis nên đến khám bác sĩ ngay lập tức. Ngoài ra, bất kỳ ai đã ăn các sản phẩm gần đây nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần tiếp theo vì có thể phải mất đến 9 tuần sau khi tiếp xúc để các triệu chứng phát triển.

Những người khỏe mạnh chỉ có thể bị các triệu chứng như sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Triệu chứng nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ, người già và những người có hệ miễn dịch yếu. Nhiễm khuẩn Listeria có thể gây sảy thai và thai chết lưu ở phụ nữ mang thai.

Huy Hoàng (theo: foodsafetynews)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang