Lộ diện hình mẫu ô tô của thương hiệu Apple

author 07:01 08/02/2015

(VietQ.vn) - Google chắc chắn sẽ phải giật mình khi lĩnh vực ôtô công nghệ cao xuất hiện thêm cái tên Apple. Mẫu ô tô mang thương hiệu Quả táo khuyết đang dần được đưa vào thị trường.

Ô tô mới luôn là cuộc cạnh tranh giữa những thương hiệu trong nền công nghiệp sản xuất ô tô hàng ngày, hàng giờ. Mới đây, ngày 3/2, theo trang Xedoisong, Apple đã chính thức nhận bằng sáng chế cho tên công ty Apple Electric Car Inc. (Công ty ôtô điện Apple). Điều này cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang thúc đẩy quá trình dấn thân vào mảng kinh doanh xe – một xu hướng đang hiện hữu và lan rộng trong thời gian gần đây.

Tuy vậy, bằng sáng chế này không phải dành cho một mẫu xe điện nào cụ thể mà chỉ là tên công ty mà Apple sẽ “đặt chỗ trước”. Cùng với đó, một hình ảnh hé lộ về chiếc xe cũng được công bố. Dù còn quá bí ẩn nhưng có thể thấy một màn hình máy tính được tích hợp ngay gần vô lăng, phía trước mặt lái xe. Hình dáng của chiếc xe cũng tựa như một chiếc xe chạy trong sân golf.

Oto mới của Apple đang được toàn thế giới mong chờ ngày lộ diện

Oto mới của Apple đang được toàn thế giới mong chờ ngày lộ diện

Theo thông tin tren trang Xembaomoi, trên thực tế, thông tin Apple sản xuất xe điện đã âm ỉ từ lâu. Kế hoạch càng thu hút dư luận hơn sau cuộc đối thoại giữa CEO Tesla Elon Musk với Giám đốc mảng đối ngoại Apple Adrian Pierca. Lúc đó, nhiều người đồn đoán rằng sẽ có một chiếc xe mang tên iCar ra đời. Tesla mạnh về xe điện còn Apple mạnh về công nghệ. Vậy sự hợp tác này cho ra đời mẫu xe điện thông minh là hoàn toàn logic. Tuy vậy, tới nay, sản phẩm thai nghén của Apple trong lĩnh vực ôtô vẫn được giấu kín.

Oto mới của Apple được kì vọng sẽ trở thành chiếc oto thông minh

Oto mới của Apple được kì vọng sẽ trở thành chiếc oto thông minh

Tất nhiên, cả Apple và Tesla tới thời điểm này vẫn từ chối các câu hỏi của cánh phóng viên về dự án. Song, gần như chắc chắn xe điện thông minh của Apple sẽ sớm bước ra khỏi phòng thí nghiệm – một trăn trở và đồng thời của ước mơ của Steve Jobs những ngày cuối đời.

Hồng Ngọc

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang