Lộ diện Nissan Maxima 2016 ‘lột xác’ về thiết kế

author 10:55 06/02/2015

(VietQ.vn) - Nissan vừa công bố hình ảnh về chiếc xe sedan cỡ lớn Maxima thế hệ thứ 8 trong một TVC quảng cáo. Maxima 2016 là một sự lột xác hoàn toàn của Nissan, dựa trên mẫu xe ý tưởng Sport Sedan Concept đã trưng bày tại NAIAS 2014.

Nissan vừa công bố hình ảnh về chiếc xe sedan cỡ lớn Maxima thế hệ thứ 8 trong một TVC quảng cáo được chiếu trong giải bóng bầu dục của Mỹ (Super Bowl Commercials 2015). Nissan Maxima được đánh giá là mẫu xe ô tô mới ‘lột xác’ hoàn toàn về thiết kế, dựa trên mẫu xe ý tưởng Sport Sedan Concept đã trưng bày tại NAIAS 2014.

Maxima là một mẫu xe cỡ lớn được hãng Nissan sản xuất từ năm 1976 đến nay. Tại một số thị trường, Nissan Maxima còn được gọi bằng những cái tên khác như Cefiro, Laurel và Teana. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe Nissan Teana hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Xe ô tô mới Nissan Maxima 2016 mang phong cách thiết kế ấn tượng

Xe ô tô mới Nissan Maxima 2016 mang phong cách thiết kế ấn tượng

Nissan Maxima đang ở thế hệ thứ bảy và đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng thế giới. Do đó, hãng Nissan quyết định phát triển thế hệ mới của Maxima dựa trên mẫu xe concept Sport Sedan từng trình làng trong triển lãm Detroit 2014.

Trong quảng cáo, Nissan Maxima thế hệ mới đã thoáng lộ diện. Đến nay, hãng Nissan mới tung ra 2 hình ảnh chính thức đầu tiên của Nissan Maxima thế hệ mới trước khi xe trình làng trong triển lãm New York 2015 diễn ra vào tháng 4 tới.

Nissan gọi mẫu xe full-size sedan mới nhất của mình mẫu xe thể thao 4 cửa mang phong cách thiết kế ấn tượng. Thân xe với các đường gân nổi uống lượn từ cụm đèn vòng qua bánh trước đến gần bánh xe phía sau. Trong khi một gờ nổi nghiêng kiểu dáng khí động học làm điểm nhấn cho phần đuôi. Nhìn thoáng có thể khiến nhiều người liên tưởng đến Mazda 6 phong cách thiết kế Kodo nhưng phần đường gân phía sau của Maxima thế hệ mới dễ nhận thấy hơn.

Hiện tại Nissan mới chỉ cung cấp hai hình ảnh về phiên bản xe ô tô mới Maxima 2016

Hiện tại Nissan mới chỉ cung cấp hai hình ảnh về phiên bản xe ô tô mới Maxima 2016

Thiết kế mặt trước với lướt tản nhiệt lớn cùng các ốp trang trí theo cấu trúc V-Motion. Nó gần giống với một vài mẫu xe như Nissan Rogue nhưng được cách điệu mềm mại từ logo cho đến phần cản trước ba-đờ-sốc với thiết kế sắc cạnh. Cụm đèn phía trước sắc xảo với dải đèn LED chạy ban ngày kiểu bummerang sắc cạnh, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Cụm đèn phía sau với dải đèn LED, phần trang trí gắn liền cụm đèn được kéo dài về phía trước khá lạ mắt.

Hiện tại Nissan mới chỉ cung cấp hai hình ảnh về chiếc Maxima 2016. Nếu theo đúng thông số của mẫu concept Sport Sedan thì xe sẽ có động cơ V6 3,5 lít cho công suất hơn 300 mã lực, hộp số thể thao Xtronic CVT. Nissan dự kiến giới thiệu chiếc xe này tại triển lãm New York International Auto Show 2015 được tổ chức đầu tháng 4/2015. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn trong phân khúc xe sedan thể thao của thương hiệu Nhật Bản, cạnh tranh về kích thước cùng Toyota Avalon, Hyundai Genesis... Nếu xét về kiểu dáng thì Maxima có thể tương đương với những mẫu xe như Audi A5 Sportback, Mercedes-Benz CLS.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang