Petrolimex: Đẩy mạnh triển khai đồng bộ phương pháp 5S tại các cơ sở xăng dầu

author 14:17 22/02/2021

(VietQ.vn) - Nhằm triển khai môi trường làm việc an toàn, hiệu quả cho người lao động, đem lại năng suất cao, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đã triển khai áp dụng phương pháp 5S trên toàn bộ hệ thống.

Nhờ triển khai 5S, hệ thống cơ sở vật chất tại nhiều cửa hàng xăng dầu của Petrolimex đã trở nên khang trang, sạch sẽ; máy móc, trang thiết bị được vệ sinh định kỳ, luôn trong tình trạng sẵn sàng vận hành; hàng hóa tại cửa hàng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng; các bể chứa, họng xuất nhập, thiết bị chuyên ngành, các thiết bị điện, công tắc điện đều có nhãn nhận biết, hướng dẫn sử dụng...

Hình ảnh cửa hàng xăng dầu Petrolimex - CH 04. (Nguồn: Petrolimex)

Đối với các cửa hàng xăng dầu trong khu đô thị thường hạn chế về diện tích nhưng số trang thiết và dụng cụ làm việc nhiều, để đảm bảo thực hiện 5S, các cửa hàng luôn có sơ đồ sắp xếp nội vụ để mọi người thống nhất thực hiện, tuân thủ nguyên tắc: lấy ở đâu, dùng xong trả lại đúng chỗ đó và nguyên tắc: dễ thấy – dễ lấy – dễ sử dụng. Các loại nhiên liệu lưu trữ trong khu vực bể chứa xăng dầu được sơn theo các màu xanh, vàng... khác nhau để dễ phân loại.

Các chứng từ, hồ sơ, sổ sách trong nhà làm việc được phân chia theo nhóm, xếp theo từng hàng ngay ngắn; bàn làm việc, dụng cụ sinh hoạt cũng được lau dọn hàng ngày. Các khu vực bán hàng, lối ra, lối vào cửa hàng, khu vực xe đậu đỗ, bể chứa xăng dầu đều có vạch kẻ phân chia để tạo những lối đi riêng. Sân bãi cũng được kẻ vạch để xe đến đỗ thẳng hàng, khách hàng có vị trí đứng riêng rõ ràng.

Đại diện Ban lãnh đạo Petrolimex Hà Tĩnh chia sẻ, việc triển khai áp dụng 5S không khó nhưng để duy trì thực hiện cần quyết tâm cao. Hàng ngày, cửa hàng trưởng sẽ phải tự chấm điểm theo bộ tiêu chí đã quy định. Đồng thời, Ban 5S của đơn vị sẽ kiểm tra đột xuất, quan sát qua camera để kịp thời phát hiện và đôn đốc. Những kết quả chấm sẽ là căn cứ để xếp loại thi đua của cán bộ, người lao động theo từng tháng.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Cửa hàng trưởng Petrolimex - CH 04, (phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn) thuộc Công ty Xăng dầu Bình Định cho biết: “Mô hình 5S đang mang lại diện mạo mới cho cửa hàng, sự đổi mới trong nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên. Từ sự tin tưởng của khách hàng, doanh thu cửa hàng cũng được cải thiện”.

Theo đánh giá của các đơn vị thuộc Petrolimex, kết quả quan trọng nhất mà 5S mang lại là thay đổi thói quen của cán bộ, người lao động theo hướng khoa học, trách nhiệm thể hiện ngay từ tác phong làm việc. Nhờ đó, cửa hàng luôn sạch đẹp, môi trường làm việc thân thiện, giảm thiểu những công việc không cần thiết, tiết kiệm chi phí cho đơn vị. Mô hình 5S còn giúp hình ảnh cửa hàng của Petrolimex trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng và người tiêu dùng. Tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, góp phần nâng cao năng suất lao động bán lẻ. 5S là điểm nhấn nâng cao uy tín và thương hiệu của Petrolimex trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trên toàn quốc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang