Phá đường dây làm “chế độ chính sách” giả

author 11:27 17/08/2012

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố hình sự 5 bị can trong vụ án “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Điều đáng nói là chỉ vì muốn được hưởng chế độ của Nhà nước mà không phải tham gia kháng chiến nên nhiều người đã bỏ tiền ra để mua những bộ hồ sơ dù biết rằng chúng là đồ giả.

Theo đó, tạm giam với Nguyễn Thành Sự, Nguyễn Văn Kép; khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Văn Hùng, Lê Hoàng Nam và Nguyễn Minh Sơn về tội danh “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” để điều tra. Ngoài ra, Ban chuyên án còn phát hiện hai đối tượng Đặng Văn Tuyến (SN 1952, ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) và Võ Thanh Rỡ (SN 1951, ngụ xã Vĩnh Phú Tây) liên quan đến việc làm giả hồ sơ nói trên.

Hàng trăm sổ khám bệnh "giả" được cơ quan công an thu hồi
Hàng trăm sổ khám bệnh "giả" được cơ quan công an thu hồi

Kết quả, Ban chuyên án đã thu giữ 340 sổ khám bệnh; 175 phiếu xét nghiệm sinh hóa máu; 20 huân, huy chương các loại; 1 giấy chứng nhận; 7 quyết định; 58 quyết định phục viên giả.

Hiện, vụ án đang hoàn tất để sớm đưa các đối tượng trên ra xét xử. Hàng trăm người dân dở khóc dở cười vì tiền mất tật mang. Âu cũng là bài học cho nhiều người, đừng hám cái lợi mà bất chấp pháp luật. Nếu hưởng chính sách của Nhà nước, khi phát hiện hồ sơ giả thì cũng bị truy thu, thậm chí còn bị xử lý hình sự về tội giả mạo hồ sơ, giấy tờ.

Như Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang