Phá két ủy ban xã, cuỗm 100 triệu tiền chính sách

author 11:47 30/01/2015

(VietQ.vn) - Khi các cán bộ UBND xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đến trụ sở làm việc thì phát hiện của phòng kế toán mở, két sắt đựng tiền bị phá tung, hơn 100 triệu đồng đựng trong két trước đó đã “biến mất”.

Theo tin tức từ báo Lao Động, sáng nay (30.1), tin từ UBND xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra và truy tìm thủ phạm vụ mất trộm hơn 100 triệu đồng tại trụ sở UBND xã. Trước đó, vào sáng ngày 26.1 khi các cán bộ UBND xã Đồng Hóa đến trụ sở làm việc thì phát hiện của phòng kế toán mở, két sắt đựng tiền bị phá tung, hơn 100 triệu đồng đựng trong két trước đó đã “biến mất”.

Theo UBND xã Đồng Hóa, kẻ gian đãn phá két ăn trộm số tiền chi trả cho những người được hưởng chế độ chính sách trên địa bàn. Đến sáng nay (30.1), lực lượng chứng năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

PV Thanh Niên Online đã liên lạc qua điện thoại với ông Đoàn Đại Thế, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa, để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, ông Thế từ chối cung cấp thông tin và đề nghị liên lạc với Bí thư Đảng ủy xã Trần Xuân Bình.

Cuối năm, nhiều kẻ gian đột nhập vào cơ quan Nhà nước để trộm cắp tài sản

Cuối năm, nhiều kẻ gian đột nhập vào cơ quan Nhà nước để trộm cắp tài sản. Ảnh minh họa

Sau đó, liên lạc với ông Trần Xuân Bình, ông Bình cho biết: “Không có gì cả, đang điều tra nên chưa cho phép cung cấp cho báo chí”. Trả lời câu hỏi tại sao tiền chính sách không tiến hành cấp phát mà để trong trụ sở dẫn đến bị mất, ông Bình nói: “Đưa về chưa phát kịp”.

Trước đó, trộm cắp cũng cạy cửa nhiều phòng làm việc tại UBND thành phố Quảng Ngãi, đục phá két sắt, mở tủ lục tung tài liệu lấy tiền cùng máy tính xách tay.  Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, công an tỉnh đang tập trung điều tra vụ kẻ gian đột nhập văn phòng thành phố vào sáng 13/11/2014 đục phá hai két sắt của phòng Kế toán thuộc Văn phòng và phòng Tài Chính nhưng không thành. 

Ông Nguyễn Hà Hải, Chánh Văn phòng UBND TP Quảng Ngãi cho biết thêm, kẻ trộm đã phá cửa lẻn vào các phòng, ban tài chính, một cửa, kế toán..., cạy phá cửa tủ lục tung tìm tiền bạc. "40 triệu đồng và một máy tính xách tay đã bị lấy đi. Đây là số tiền do nhân viên kế toán mới nhận về chi hỗ trợ chi phí đào tạo nguồn nhân lực của thành phố", ông Hải cho hay. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang