Phải đổi tên vì giống tên tổ chức khủng bố ISIS

author 06:39 25/10/2014

(VietQ.vn) - Cuối năm ngoái, hãng sản xuất socola Bỉ đã đổi tên thành Italo Suisse vì không còn phụ thuộc vào một hiệp hội nào và giờ công ty lại phải đổi tên ISIS mới được chọn một lần nữa vì giống tên nhóm khủng bố Hồi giáo ISIS.

Lý do là bởi ISIS cũng là tên viết tắt của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria - nhóm thánh chiến xuất hiện trong cuộc nội chiến ở Syria và hiện đang xâm chiếm một phần Iraq. Nhóm khủng bố nổi tiếng toàn thế giới vì những video chặt đầu con tin nước ngoai đã đổi tên là ISIS hồi tháng 6 và hãng sản xuât socola cũng được được hiệp hội cho phép đổi tên thành ISIS.

Hãng sản xuất socola Bỉ ISIS lại phải đổi tên lần nữa vì giống tên viết tắt của nhóm khủng bố ISIS ở Iraq và Syria. Ảnh minh họa

Hãng sản xuất socola Bỉ ISIS lại phải đổi tên lần nữa vì giống tên viết tắt của nhóm khủng bố ISIS ở Iraq và Syria. Ảnh minh họa

Công ty thành lập năm 1923 và đã chọn tên người sáng lập đã học ở Ý và Thụy Sĩ cho tên đầu tiên của hãng. Đến năm 2013 các nhà lãnh đạo quyết định đổi cho nó một cái tên khác. Công ty sản xuất hơn 5.000 tấn sôcôla với kim ngạch khoảng 35 triệu euro (44.170.000 USD) mỗi năm.

Hôm 23/10, Giám đốc tiếp thị ông  Desiree Libeert đã nói chuyện điện thoại với tờ Reuter và cho biết "chúng tôi chọn tên ISIS cho thương hiệu kẹo socola hạt dẻ và những thanh socola, nếu chúng tôi biết có tổ chức khủng bố cùng tên, chúng tôi không bao giờ lựa chọn tên đó. Chúng tôi đã có khách hàng quốc tế nói rằng họ không thể bán socola của chúng tôi vì người tiêu dùng lo sợ tên gọi tiêu cực của chúng tôi.”

Hiện hãng đã đổi tên thành "Libeert" - tên gia đình chủ sở hữu của công ty để xua tan nỗi của người tiêu dùng với sản phẩm socola của hãng.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang