Phân biệt giày New Balance thật và giả

author 06:54 30/10/2014

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng hoàn toàn có thể phân biết giày New Balance thật và giả một cách dễ dàng và nhanh chóng nếu nắm bắt được những điểm khác biệt đặc trưng sau đây.

Phân biệt giày New Balance thật và giả thông qua chất liệu

Không thể phủ nhận rằng mua một đôi giày New Balance chính hãng, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải trả theo đó những khoản phí “hàng hiệu” của sản phẩm, như phí quảng cáo, quảng bá hay phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ. Điều làm nên giá trị thật sự của giày New Balance chính là chất lượng của vật liệu được sử dụng trong sản xuất.

Cách phân biệt giày New Balance thật và giả hiệu quả nhất là dựa vào chất lượng vật liệu của giày

Cách phân biệt giày New Balance thật và giả hiệu quả nhất là dựa vào chất lượng vật liệu của giày. Ảnh minh họa

Những người sản xuất giày New Balance giả là những người luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu và ưu tiên cắt giảm chi phí sản xuất, vì vậy, họ thường chỉ sử dụng những chất liệu có cấu trúc và tính chất tương tự, với chất lượng kém và giá thành thấp rất nhiều so với giày thật.

Do đó, nếu nắm bắt được sự khác biệt giữa 2 loại vật liệu được sử dụng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể phân biết giày New Balance thật và giả một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Theo một đánh giá mới đât của 90shoes.com, sự khác biệt vật liệu lớn nhất giữa giày New Balance thật và giày giả thể hiện ở đế giày tiếp xúc và đế giày giữa.

Phân biệt giày New Balance thật và giả thông qua đế giày là cách kiểm tra chính xác và khó có thể lỗi thời

Phân biệt giày New Balance thật và giả thông qua đế giày là cách kiểm tra chính xác và khó có thể 'lỗi thời'. Ảnh minh họa

Đối với cả giày New Balance thật và giả, đế giày đều được làm từ thành phần chính là cao su, một số trường hợp giày giả có thể được làm từ nhựa cứng. Tuy nhiên, đế giày tiếp xúc của giày thật (phần tiếp xúc với mặt đất của đôi giày) sẽ có độ bền cao hơn và chống trượt tốt hơn, do vật liệu cao su được kết hợp với carbon hay những thành phần hóa học có đặc tính ưu việt khác.

Trong khi đó, những đôi giày giả thường sẽ không được chăm chút kĩ lưỡng tới những chi tiết nhỏ như vậy, phần đế giả luôn có chất lượng kém hơn so với đế thật về độ bền cũng như khả năng chống trơn trượt.

Thông thường, khi người dùng chà xát đế giày thật trên mặt đất, âm thanh phát ra do ma sát giữa đế giày và mặt đất sẽ rất lớn, còn giày giả sẽ không phát ra âm thanh nào và trượt đi dễ dàng.

Đế giữa là lớp vật liệu nằm phía trên đế giày và tiếp xúc với lòng bàn chân, cũng chính là phần đem lại cảm giác êm cho người đi giày. Hiện nay, đế giữa của những đôi giày chạy phổ biến thường được làm từ PHYLON. Vì vậy nên khi ấn móng tay vào đế giữa của giày thật, vết móng tay sẽ hằn lại và từ từ biến mất sau đó. Còn với đế giữa của giày giả, người tiêu dùng sẽ không thể tìm thấy đặc tính này.

Phân biệt giày New Balance thật và giả bằng hộp đựng

Phân biệt giày New Balance thật và giả qua hộp đựng thường được áp dụng với những sản phẩm giày giả rẻ tiền

Phân biệt giày New Balance thật và giả qua hộp đựng là cách thường được áp dụng với những sản phẩm giày giả giá rẻ. Ảnh onebeeper

Một đôi giày New Balance mới sẽ được đóng gói trong hộp cứng với biểu tượng NB được in trên nắp và các cạnh bên. Cũng giống như nhiều sản phẩm hàng hiệu bị làm giả khác, hộp của giày New Balance giả thường có nhiều lỗi sai chính tả, lỗi đánh máy, những thiếu sót trong việc mô tả và in các biểu tượng logo, biểu tượng thương mại…Người tiêu dùng cần xem xét thật kỹ những chi tiết này trước khi đưa ra quyết định mua bán. 

Mặt bên của hộp được in một khung tem nhỏ với đầy đủ chi tiết về tên sản phẩm, kích cỡ, mã màu sắc và mã vạch. Điều quan trọng là những thông số này phải trùng khớp hoàn toàn với những thông tin được ghi trên miếng tem ở mặt trong của lưỡi giày. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dùng những thông tin này để kiểm tra với các đại lý phân phối giày New Balance, những người có kinh nghiệm về giày New Balance hoặc tra cứu thông tin trên mạng Internet để xác định nguy cơ hàng giả của sản phẩm.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang