Phát động hai cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về Quận Tân Phú và Sâm Ngọc Linh

author 17:35 17/08/2023

(VietQ.vn) - Các bức ảnh đoạt giải tại cuộc thi ở cả 2 chủ đề sẽ được chọn lọc trưng bày triển lãm tại Lễ hội kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú và kỷ niệm 50 năm phát hiện Sâm Ngọc Linh.

Ngày 17/8, tại Bảo tàng Sâm Ngọc Linh, UBND quận Tân Phú và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức Lễ phát động hai cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về “Quận Tân Phú - 20 năm thành lập và phát triển” và “Vẻ đẹp Sâm Ngọc Linh”.

Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú Nguyễn Công Chánh cho biết, việc tổ chức hai cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật gắn với kỷ niệm 20 năm thành lập, phát triển quận Tân Phú và kỷ niệm 50 năm phát hiện Sâm Ngọc Linh.

Các tác phẩm dự thi “Quận Tân Phú - 20 năm thành lập và phát triển” mang nội dung phản ánh về những thành tựu phát triển kinh tế – văn hoá – xã hội của quận; đặc biệt phản ánh các hoạt động lễ hội, văn hoá ẩm thực, di tích lịch sử, những khoảnh khắc cuộc sống, phong tục tập quán của người dân, các điểm du lịch, con người trong các hoạt động du lịch, các công trình kiến trúc... trên địa bàn quận.

Bà Huỳnh Ngọc Vân - Giám đốc Bảo tàng Áo dài phát biểu tại buổi lễ 

Riêng cuộc thi “Vẻ đẹp Sâm Ngọc Linh”, các tác phẩm dự thi tập trung vào vẻ đẹp của sâm ở 2 trạng thái: Sâm Ngọc Linh trong tự nhiên và Sâm Ngọc Linh sau khi chế biến.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Đại tá, Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đoàn Hoài Trung mong muốn, thông qua cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Quận Tân Phú - 20 năm thành lập và phát triển” sẽ có thêm nhiều hình ảnh đẹp, góp phần tôn vinh giá trị địa phương, phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh cả nước đang hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

“Tân Phú là vùng đất mới, tiềm năng lớn, với sự xâm nhập thực tế, hy vọng cuộc thi sẽ có nhiều tác phẩm đưa vào quyển sách ảnh “TP.HCM nghĩa tình”, “TP.HCM hội nhập, năng động và phát triển” mà Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đang thực hiện”, NSNA Đoàn Hoài Trung chia sẻ.

Một số hình ảnh tại Bảo tàng Sâm Ngọc Linh 

Đối với “Vẻ đẹp Sâm Ngọc Linh”, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM kỳ vọng cuộc thi ảnh sẽ góp phần kích cầu sản phẩm Sâm Ngọc Linh cả trong nước và thế giới.

“Chúng tôi mong Bảo tàng Sâm Ngọc Linh sẽ tạo điều kiện để anh em nhiếp ảnh đi đến tận nơi trồng sâm để sáng tác về những con người lao động cần cù, về những cảnh đẹp của Sâm Ngọc Linh…”, ông Trung nói.

Về giải thưởng của hai cuộc thi, giải nhất Ảnh đẹp quận Tân Phú sẽ là 7 triệu đồng, kèm theo Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận. Đối với giải nhất của Ảnh đẹp Sâm Ngọc Linh sẽ là 6 triệu đồng kèm theo Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận. Các bức ảnh đoạt giải tại cuộc thi và 34 bức ảnh đẹp khác ở 2 chủ đề sẽ được chọn lọc trưng bày triển lãm tại Lễ hội kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Tân Phú và kỷ niệm 50 năm phát hiện Sâm Ngọc Linh.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang