Phát hiện 10.000 thùng mỹ phẩm lậu tại kho hàng lớn nhất TP HCM

author 07:42 19/09/2016

(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý thị trường TPHCM vừa phát hiện hơn 10.000 thùng mỹ phẩm không hóa đơn, chứng từ, xuất xứ tại một kho hàng lớn nhất Sài Gòn.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Toàn bộ hơn 10.000 thùng mỹ phẩm bị phát hiện tại TP HCM. Ảnh: Tiền Phong 

Tiền Phong cho biết, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 2A thuộc Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã phát hiện xe tải mang biển số 51C 50670 chở 400 thùng mỹ phẩm không hóa đơn.

Sau khi lập biên bản ra quyết định khám xe, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số 30/1 (số 32 cũ) đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM. Qua biên bản khai nhận, kho hàng do ông Trương Ngọc Sơn cho bà Trần Kim Phượng thuê.

Thông tin về vụ việc, ông Đinh Minh Tân – Đội trưởng Đội 2A, cho biết: “Ước tính kho hàng chứa khoảng 10.000 thùng mỹ phẩm như xà bông cục, dầu gội đầu, mỹ phẩm dưỡng da, chai lăn khử mùi các loại, hiệu Suave, Pantene, White Rain, Dove… ; kem đánh răng Colgate Total, nước giải khát coca và nhiều loại nước uống các thương hiệu khác. Tất cả đều xuất xứ từ Mỹ nhưng không có hóa đơn chứng từ, nhiều lô hàng hết hạn. Ước tính giá trị tối thiểu cũng phải từ 5 tỷ đồng".

Cũng theo lực lượng chức năng, những mặt hàng này thường được đưa vào các trung tâm mua sắm lớn để tiêu thụ. Hiện Đội 2A vẫn đang tiến hành niêm phong hơn 10.000 thùng mỹ phẩm kể trên này để chuyển về kho của QLTT.

Lật tẩy xe quân sự giả chở hàng lậuKhi bị ra hiệu dừng xe để kiểm tra, tài xế ôtô gắn biển số quân sự giả chở thuốc lá lậu không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy.

Theo tìm hiểu của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, đây là kho mỹ phẩm nhập lậu lớn nhất thành phố từ trước đến nay, và có thể được coi là lớn nhất nước cả về số lượng và giá trị. 

Cũng liên quan tới hàng nhập lậu, VnExpress đưa tin, cách đây không lâu tại TP HCM, Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu (C74B, Bộ Công an) đã bắt giữ  hơn 400 máy giặt, hàng điện lạnh đã qua sử dụng được nhập lậu để trong kho hàng tại bãi xe Trung Bảo 2, đường Hưng Long, quận 10.

Sau khi khám xét và kiểm tra, lực lượng chức năng tỏ ra bất ngờ khi phát hiện có đến hơn 400 máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, máy rửa chén… thuộc các thương hiệu nổi tiếng, đã qua sử dụng, được chất đống trong nhà kho đồ sộ.

Khai nhận với lực lượng chức năng, chủ hàng, ông Lương Thiện Trung thừa nhận, biết là hàng cấm nhập nhưng vẫn lấy về bán kiếm lời. Ông này không có giấy phép kinh doanh cũng như giấy tờ liên quan đến lô hàng.

Lãnh đạo Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu nhận định, những người buôn bán hàng nhập khẩu trái phép hoạt động rất tinh vi. Khi nhập hàng về, những người buôn lậu "chẻ nhỏ" rồi đưa vào các kho trữ. Sau thời gian theo dõi, trinh sát phát hiện bãi xe Trung Bảo 2 là chỗ tập kết hàng điện máy đã qua sử dụng từ cuối năm 2015 đến nay. Hiện nhà chức trách đã niêm phong số hàng điện máy trên và mở rộng điều tra.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang