Phát hiện 90 tấn thực phẩm đông lạnh đã hết hạn khoảng 2 năm

author 11:26 07/10/2022

(VietQ.vn) - Bộ Công an vừa phát hiện một kho hàng chứa khoảng 90 tấn thực phẩm đông lạnh đã quá hạn sử dụng khoảng 2 năm.

Thông tin từ Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17, TP.Hà Nội, thu giữ lượng lớn thực phẩm hết hạn sử dụng trong một kho lạnh ở H.Mê Linh, TP.Hà Nội.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, số thực phẩm này gồm đùi heo muối kiểu Tây Ban Nha, chân gà, móng heo, nội tạng… Số lượng cụ thể từng loại đang được lực lượng chức năng kiểm đếm.

 Lượng lớn thực phẩm đông lạnh đã hết hạn bị phát hiện. Ảnh: Tapchicongthuong

Ông Bùi Anh Thảo, cán bộ Đội Quản lý thị trường số 17, TP.Hà Nội cho biết, tại thời điểm kiểm tra, tổng lượng hàng bị phát hiện là 90 tấn chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, và các loại giấy tờ liên quan đến việc kiểm định chất lượng hàng hóa. Do đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ và niêm phong toàn bộ hàng hóa; mời các chủ hàng lên làm việc để tiếp tục xác minh làm rõ. Những mặt hàng này được tiêu thụ phần lớn ở những nhà hàng hoặc các quán ăn nhanh để phục vụ cho khách là thanh thiếu niên, thích đồ nướng và các món liên quan đến sản phẩm đông lạnh.

Đáng chú ý, vào thời điểm các lực lượng chức năng kiểm tra kho đông lạnh của Công ty TNHH An Việt Hà Nội, có địa chỉ lô 52-2 Khu công nghiệp Quang Minh, là đơn vị cho thuê kho để bảo đảm nhiệt độ đông lạnh cho số thực phẩm trên. Tuy nhiên, sau khi phối hợp cùng cơ quan chức năng, cả đơn vị cho thuê kho bãi không thể liên hệ được với người đứng ra thuê cất số hàng trên.

Cơ quan công an cho biết địa điểm kho lạnh tập kết hàng thực phẩm bẩn này không phải là lần đầu tiên bị phát giác và bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi này. Thế nhưng, vì lợi nhuận, một số chủ hàng đã không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng theo nhận định của lực lượng chức năng, các loại thịt để đông lạnh không nên ăn nếu quá hạn sử sụng trên 5 ngày, nhưng điều đáng nói là số thực phẩm đông lạnh đang được cất giữ tại kho của Công ty TNHH An Việt Hà Nội đã quá hạn sử dụng tới tận 2 năm. Nếu như không bị lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, thu giữ thì khoảng 90 tấn thực phẩm đã qua sơ chế này sẽ được biến hoá và rồi đưa lên bàn ăn để lừa dối người tiêu dùng.

Hơn nữa nếu người tiêu dùng ăn phải thực phẩm quá hạn sử dụng, sẽ có nguy cơ mắc các bệnh đường ruột, rối loạn tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc thực phẩm. Và một số triệu chứng thường thấy như tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt, sốt cao,… Nếu nặng có thể dẫn đến nguy cơ tử vong.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang