Phát hiện cơ sở gian lận xăng dầu ở An Giang

author 15:00 09/07/2012

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang trong đợt phục kích gần đây đã phát hiện và bắt quả tang cơ sở kinh doanh xăng dầu Thanh Long 2, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành gian lận chất lượng xăng.

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường nói trên, khi tiến hành kiểm tra tại doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Thanh Long 2 do ông Lê Hồng Sơn làm chủ, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện tại 2 bồn chứa xăng A92 và A95 của doanh nghiệp này có đấu nối một van 2 chiều.

Ông Nguyễn Phúc Xuân Thụy – Phó đội trưởng Đội quản lý thị trường số 3 cho biết, tại hiện trường, dưới sự chứng kiến của cơ quan công an địa phương và chủ doanh nghiệp, lực lượng quản lý thị trường đã thử khóa van chiều nối với bồn xăng A95 thì tại cột bơm nhiên liệu ghi xăng A95 cho ra xăng A92.

Cơ quan chức năng xử lý doanh nghiệp sai phạm tại cây xăng. Ảnh: N. N
Cơ quan chức năng xử lý doanh nghiệp sai phạm tại cây xăng. Ảnh: N. N

Với hành vi như vậy, doanh nghiệp này đã thu lời bất chính khi bán xăng. Giá của hai loại xăng dù niêm yết tên khác nhau, giá cũng khác nhau nhưng nguồn xăng lại chỉ là một loại. Sai phạm nói trên không những chỉ làm ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng mà còn đã vi phạm vào các điều kiện, tiêu chí trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, niêm yết giá, niêm yết và công khai các thông tin về các loại xăng trong hoạt động của cây xăng.

Cũng theo ông Nguyễn Phúc Xuân Thụy, với những chứng cứ chứng minh vi phạm, gian lận chất lượng xăng của doanh nghiệp nói trên, Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản sự việc để tiếp tục xử lý. Trước sự việc và sự chứng kiến của cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Thanh Long 2 đã bước đầu khai nhận hành vi gian lận chất lượng xăng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện tại, mọi hoạt động kinh doanh, nhập hàng của cây xăng Thanh Long 2 đã tạm ngừng để tiếp tục điều tra, xử lý đúng quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Thảo Lê 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot