Phát hiện gần 2000 hộp kẹo dẻo không rõ nguồn gốc 'vô chủ'

author 12:02 01/12/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT Lào Cai vừa tiến hành kiểm tra và tạm giữ 1.800 hộp kẹo dẻo trẻ em nhập lậu. Điều đáng nói, không ai nhận là chủ lô hàng hóa trên.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai về tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2020, Đội QLTT số 1 tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nên đã phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

 Lượng lớn kẹo dẻo nhập lậu tại Lào Cai. Ảnh: Cục QLTT Lào Cai

Cụ thể, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra lô hàng kẹo dẻo (kẹo chip) trẻ em do nước ngoài sản xuất, số lượng 1800 hộp (40 hộp/thùng x 45 thùng) đang tập kết tại khu vực cạnh lô F10, Khu công nghiệp Đông Phố Mới, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra, số hàng trên không có hóa đơn, chứng từ kèm theo và không có ai nhận là chủ lô hàng. Đội Quản lý thị trường số 1 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhập lậu nguyên liệu thuốc Bắc- nhiều thủ đoạn tinh vi gây khó trong quản lý chất lượng(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ gần 500 kg nguyên liệu thuốc Bắc nhập lậu trên một chiếc ô tô 8 chỗ ngồi.

Nói tới tác hại khi ăn phải bánh kẹo nhập lậu, các bác sĩ tại Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cho biết, đối với những loại bánh kẹo nhập lậu tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ bởi chúng thường được một số cơ sở gia công hoặc nhập lậu qua đường tiểu ngạch không được kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, ẩn chứa nhiều nguy cơ khó lường cho sức khỏe. 

Ngoài ra, để bảo quản được lâu thường được sử dụng các chất phụ gia thực phẩm như đường hóa học, phẩm màu… Khi ăn phải các loại này có chứa các phẩm màu độc hại dễ dẫn đến nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm rất cao. 

Đặc biệt đối với những sản phẩm bánh kẹo nhiều màu sắc đều chứa phẩm màu hoá học và nhiều kim loại nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng, dẫn đến nhiều chứng bệnh về ung thư, rối loạn tiêu hóa, thần kinh, thậm chí là ngộ độc kim loại nặng nếu có mặt với hàm lượng lớn trong thực phẩm…

Do đó, theo các bác sĩ bên cạnh vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, người tiêu dùng cần tìm hiểu các thông tin về sản phẩm như: ngày sản xuất, hạn sử dụng, nhà sản xuất, thành phần sản phẩm, số đăng ký do cơ quan y tế cấp… Mỗi người dân, hãy biến mình thành "người tiêu dùng thông thái", đừng ham rẻ mà chuốc lấy những hậu quả đáng tiếc.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang