Bí ẩn về lai lịch bộ hài cốt dưới ao nhà văn hóa huyện ở Long An

author 10:37 22/01/2016

(VietQ.vn) - Người dân khu phố 2, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, Long An vừa phát hiện hài cốt dưới ao nghi của một công nhân mất tích gần 4 tháng trước.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ phát hiện hài cốt nói trên xảy ra vào chiều 21/1, trong lúc đang vét ao trong khuôn viên nhà văn hóa huyện Thạch Hóa (tỉnh Long An), các công nhân đã phát hiện một bộ thi thể người bị phân hủy nặng, chỉ còn trơ xương nằm trong lớp quần áo còn nguyên vẹn. Vụ việc phát hiện thi thể người lập tức được cấp báo đến chính quyền địa phương.

Người dân tụ tập bên hồ dõi theo công tác khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện hài cốt

Người dân tụ tập bên hồ dõi theo công tác khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện hài cốt. Ảnh Dân Trí

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, cơ quan pháp y Công an tỉnh Long An đã có mặt tại hiện trường để tiếp nhận tử thi và tiến hành khám nghiệm. Trước đó, do ao phía sau nhà văn hóa có lục bình dày đặc, phát sinh ruồi muỗi, loăng quăng gây ô nhiễm nên chính quyền thuê công nhân dọn dẹp.

Do ao khá lớn nên các công nhân phải bơm nước suốt 10 ngày qua nhưng vẫn chưa cạn. Tối 21/1, một số công nhân đi dọc bờ ao để dọn dẹp thì bất ngờ phát hiện bộ hài cốt nói trên.

Được biết, ao này trước đây là hầm đất cũ, rộng khoảng 1ha. Cách đây 25 năm, hầm được móc đất lên để làm ao cho huyện Thạch Hóa. Từ đó đến nay cái ao này chưa được dọn dẹp nên gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân xung quanh.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, đây là ao khá sâu, sau nhiều ngày bơm nước nhằm nạo vét lại ao và tát bắt cá, bộ xương trên được phát hiện dưới lớp bùn ở đáy hồ kèm theo một chiếc quần jean, trong túi quần có ví đựng giấy chứng minh ghi tên Nguyễn Văn Phụng, sinh năm 1994, quê quán An Giang.

Nhiều khả năng bộ thi thể này là của một công nhân mất tích cách đây vài tháng

Nhiều khả năng bộ thi thể này là của một công nhân mất tích cách đây vài tháng. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết gần 4 tháng trước, một công nhân tên Phụng cũng quê An Giang đến đây thi công công trình bờ kè thị trấn Thạnh Hóa và mất tích, đến nay vẫn chưa tìm lại được. Khả năng bộ xương trên chính là của công nhân này.

Đến 22h cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường cùng bộ xương trên để làm rõ vụ việc. Sự việc phát hiện hài cốt được rất đông người dân quanh khu vực tụ tập theo dõi.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang