Phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến hàng giả, gian lận thương mại tại chợ Bến Thành

author 21:49 10/05/2018

(VietQ.vn) - Bất ngờ kiểm tra hàng loạt gian hàng kinh doanh trong chợ Bến Thành, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến hàng giả, gian lận thương mại.

Sáng 10/5, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM phối hợp tổ công tác Cục QLTT, Bộ Công thương bất ngờ kiểm tra hàng loạt gian hàng trong chợ Bến Thành, quận 1 và phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại.

Phát hiện hàng ngàn sản phẩm vi phạm kinh doanh hàng giả tại chợ Bến Thành

 Nhiều gian hàng vi phạm đã bị lực lượng chức năng lập danh sách.

Theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT, cho biết chợ Bến Thành có quy mô lớn, lâu đời, thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến mua sắm. Tuy nhiên, phần lớn lượng hàng hóa bày bán tại sạp đều là hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, ảnh hưởng đến uy tín dịch vụ du lịch của TP HCM.

"Hàng giả bày bán ở chợ trong nhiều năm qua là không thể chấp nhận được. Cần phải kiểm tra, kiểm soát triệt để cũng như quy trách nhiệm rõ ràng. Không thể để tình trạng cơ quan chức năng kiểm tra xong đâu lại vào đấy, hàng giả vẫn tiếp tục bày bán. Vai trò, trách nhiệm của ban quản lý chợ ở đâu, cần phải làm rõ" – ông Hùng nói.

Phát hiện hàng ngàn sản phẩm vi phạm kinh doanh hàng giả tại chợ Bến Thành

 Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng ngàn sản phẩm vi phạm kinh doanh hàng giả tại chợ Bến Thành.

Ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TP HCM, cho biết hàng gian, hàng giả không chỉ có nhiều ở chợ Bến Thành mà còn bán ở các chợ, trung tâm thương mại khác trên địa bàn. Do đó, chi cục thường xuyên kiểm tra, xử lý, hầu như tuần nào cũng phát hiện vài ba vụ kinh doanh, chứa trữ hàng giả trên địa bàn. Tuy nhiên, do mức xử phạt đối với hành vi kinh doanh, chứa trữ hàng giả hiện nay vẫn còn thấp, chưa đủ sức răn đe nên tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Các tiểu thương tại chợ thừa nhận việc kinh doanh hàng thật thì giá quá cao, gấp vài chục lần, cho đến cả trăm lần so với hàng giả nên khách không mua. Nếu không bán hàng giả, nhái thì họ không biết kinh doanh mặt hàng gì. Các tiểu thương cho biết hàng giả vi phạm tại mỗi sạp trị giá ít nhất cũng khoảng một trăm triệu đồng, nếu bị tịch thu nhưng được kinh doanh tiếp thì vài tháng sau là có thể "gỡ" vốn.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang