Phát hiện lô hàng chăn ga gối đệm không đạt chuẩn

author 06:54 17/09/2014

(VietQ.vn)- Một nửa số sản phẩm chăn ga gối đệm đang được lưu thông tại Bắc Kinh bị phát hiện là kém chất lượng, dễ bay màu có nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm cho người sử dụng.

Bộ Công Thương Bắc Kinh công bố kết quả kiểm tra chất lượng của các loại chăn, ga gối đệm. Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm của các hãng như Yaroo, Die Ya cùng nhiều công ty sản xuất và cung cấp chăn ga gối đệm khác có vấn đề về chất lượng.

Già nửa lô chăn ga gối đệm bị kiểm tra có chất lượng kém

Kết quả lần kiểm tra lần này cho thấy các sản phẩm như chăn ga gối nệm dùng trong phòng ngủ có vấn đề. Vấn đề chủ yếu xuất phát từ mô tả hướng dẫn sử dụng, hàm lượng tơ sợi, độ bền màu, kích thước tỷ lệ của loại sản phẩm này không đạt được tiêu chuẩn đề ra. Lần này, Sở Công Thương thành phố Bắc Kinh đã kiểm tra 21 mẫu sản phẩm chăn ga gối nệm, trong đó, có 11 mẫu có hướng dẫn sử dụng không đạt tiêu chuẩn, 8 lô mẫu sản phẩm không đạt chuẩn về độ bền màu, chiếm hơn nửa số sản phẩm kiểm tra.

Phát hiện nhiều lô chăn ga gối đệm kém chất lượng

Theo điều tra, già nửa số chăn ga gối đệm đang lưu hành ở Bắc Kinh có vấn đề về chất lượng. Ảnh minh họa

Trong lần kiểm tra này, sản phẩm đệm số hiệu “ VDJOZPC1059” của thương hiệu “ Violet” bị tra ra là có vấn đề khi giặt với xà phòng, khi gặp mồ hôi dễ bị phai màu.

Điêu cần lưu ý khi mua chăn ga gối đệm

Bộ Công Thương Bắc Kinh cho biết, sản phẩm dệt may thường được đính nhãn hướng dẫn sử dụng trong đó có cờ chỉ độ bền màu và độ kém bền màu. Khi mua sản phẩm dệt may, khách hàng nên xem kỹ xem trên sản phẩm có hoàn chỉnh những thông số sau hay không rồi hẵng mua:  hướng dẫn sử dụng, độ bền màu, tên nhà sản xuất tên, địa chỉ, điện thoại, tên sản phẩm, số loại sản phẩm, thông số kỹ thuật, số đoạn, các thành phần cấu thành, phương pháp tẩy rửa, số lượng tiêu chuẩn sản phẩm, mức độ chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm các loại kiểm tra và công nghệ an toàn…

Trong một khoảng thời gian nhất định sau khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên cố gắng giữ tất cả các tài liệu liên quan đến hàng hóa, bao gồm: hóa đơn mua hàng, mác quần áo, vv để nếu sản phẩm có vấn đề thì có thể bảo hành được.

Phát hiện nhiều lô chăn ga gối đệm kém chất lượng

Nhiều lô chăn ga gối đệm giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc cũng đang được bày bán ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Trong nước, hiện nay tuy mới đầu mùa nhưng rất nhiều sản phẩm chăn ga gối đệm đang được bán tràn lan với giá rẻ hơn so với bình thường, người tiêu dùng Việt Nam nên cân nhắc kỹ trước khi mua. Theo ý kiến của các chuyên gia, 1/3 thời gian trong ngày của một người gắn với chiếc giường ngủ. Đầu tư những vật dụng phòng ngủ như chăn ga gối đệm tốt để có được một giấc ngủ thật ngon, đó là sự đầu tư tốt nhất cho sức khỏe. Nếu chẳng may mua phải hàng kém chất lượng rất dễ “tiền mất tật mang” vì ngoài việc hàng xuống cấp nhanh, mất thẩm mỹ, mà những loại sản phẩm rẻ tiền này còn có nguy cơ ra các bệnh viêm mũi dị ứng, da mẩn ngứa nổi mề đay, về lâu về dài có thể bị ung thư.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang