Phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

author 13:51 24/08/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, qua theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 7 phát hiện có 02 tài khoản Zalo “Ly Đàm” và Zalo “Trần Hạnh” đăng trên trang mạng “Chợ Thất Khê” và rao bán sản phẩm có hình ảnh kèm theo gồm: giầy dép, túi sách... được sản xuất từ nước ngoài có các nhãn hiệu, biểu tượng hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Sau khi xác minh làm rõ, lực lượng chức năng xác định các tài khoản Zalo trên là của bà Đàm Thị Ly (sinh năm 1975) là chủ quầy kinh doanh giầy dép túi sách và của bà Trần Thị Hạnh (sinh năm 1969) chủ quầy kinh doanh giầy dép đều có địa điểm kinh doanh tại khu B chợ thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Nhiều đôi giày giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Khi đã có căn cứ xác định việc vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 7 tổ chức kiểm tra đột xuất 02 quầy kinh doanh này và phát hiện có 50 đôi giầy trẻ em và 40 đôi dép nam người lớn gắn đính dán nghi giả mạo nhãn hiệu Nike, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu; tổng trị giá 9.300.000 đồng tính theo giá niêm yết bán lẻ sản phẩm tại quầy kinh doanh.

Để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính, Đội QLTT số 7 đã tạm giữ toàn bộ tang vật, tổ chức lấy mẫu và niêm phong tang vật, đồng thời phối hợp với cơ quan đại diện chủ sở hữu quyền của hãng Nike giám định hàng hóa, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Tương tự, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, Tổ QLĐB huyện Bình Gia thuộc Đội QLTT số 5 đã kiểm tra đột xuất các cửa hàng kinh doanh có dấu hiệu vi phạm hàng hóa nhập lậu. Theo đó, Tổ QLĐB huyện Bình Gia đã kiểm tra cửa hàng kinh doanh bánh kẹo của bà Hoàng Thị Bé ở Phố Văn Mịch- Hồng Phong và Cửa hàng mỹ phẩm của ông Đàm Văn Chiến, thôn Ngã Tư, Thị trấn Bình Gia.

Qua kiểm tra đã phát hiện một số hàng hóa là thực phẩm (chân gà đóng túi sẵn), mỹ phẩm (sáp vuốt tóc, nước hoa, dầu xả…) có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Tổng trị giá tang vật vi phạm tính theo giá niêm yết tại cửa hàng là 7.835.000 đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành Quyết định xử phạt đối với 02 hộ kinh doanh trên về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Tổng số tiền xử phạt là: 3.500.000 đồng, đồng thời buộc chủ hộ tiêu hủy toàn bộ tang vật không bảo đảm an toàn sử dụng theo quy định.

Theo lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, để ngăn chặn tình trạng vi phạm, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục giám sát tình hình hoạt động kinh doanh sử dụng mạng xã hội và xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang