Phát hiện nhiều sai phạm trong kinh doanh tại Công ty TNHH đồ chơi trẻ em HC

author 06:39 28/09/2023

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Hoài Đức tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH đồ chơi trẻ em HC phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu gian lận thương mại trong kinh doanh.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường 24 – Cục Quản lý thị trường phối hợp Đội cảnh sát kinh tế - Công an huyện Hoài Đức tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH đồ chơi trẻ em HC do ông Trương Đức Cường đại diện pháp luật có địa chỉ: Số 08, ngõ 90, đường La Phù, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ đối với 378 bộ đồ chơi trẻ em xếp hình bằng nhựa các loại, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ, tổng trị giá hàng hoá vi phạm là: 25.290.000 đồng (Hai mươi lăm triệu hai trăm chín mươi nghìn đồng). Hiện vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 24 tiếp tục thiết lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Kho hàng chứa nhiều mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH đồ chơi trẻ em HC thành lập ngày 18/7/2022, được quản lý bởi chi cục Thuế Quận Hà Đông. Địa chỉ kinh doanh đăng ký tại số 5, TT13-05 khu đô thị mới Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Người đại diện công ty là ông Trương Đức Cường, sinh năm 1992, Ngoài ra, ông Cường còn là còn đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu HC Logistics.

Theo cảnh báo của các chuyên gia về sức khoẻ, những món đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của trẻ khi tiếp xúc trực tiếp. Nếu sử dụng trong thời gian dài, những chất này xâm nhập vào cơ thể bằng cách tiếp xúc qua da, đường miệng, hoặc thông qua đường hô hấp sẽ khiến trẻ dễ mắc các nguy cơ về ngộ độc, rối loạn chức năng hay vô sinh hoặc thậm chí có thể bị ung thư.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng, không vì ham mua đồ chơi rẻ mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Không chỉ vậy, một số trẻ nhỏ có thói quen ngậm đồ chơi, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, có thể gây nên căn bệnh về đường ruột, ho lao, viêm phổi. Bởi vậy, người mua hàng càng nên lựa chọn kỹ lưỡng hơn khi mua đồ chơi cho trẻ em. Nên lựa chọn những mặt hàng rõ nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn đầy đủ...

Trước đó, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành QCVN 3:2019/BKHCN quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn đồ chơi trẻ em để quản lý về sản phẩm này.

Quy chuẩn quy định yêu cầu đối với đồ chơi trẻ em nhằm giảm thiểu các mối nguy và rủi ro liên quan đến an toàn, sức khoẻ của trẻ, phương pháp thử tương ứng, các nội dung quản lý đồ chơi trẻ em sản xuất trong nước, nhập khẩu và lưu thông trên thị trường. Quy chuẩn áp dụng với các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ đồ chơi trẻ em, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang