Phát hiện sớm triệu chứng COVID-19 nhờ đồng hồ thông minh

author 06:41 28/01/2021

(VietQ.vn) - Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, đồng hồ thông minh có thể phát hiện các triệu chứng COVID-19 trước khi người đeo nó nhận ra rằng họ bị nhiễm bệnh.

Nhóm nghiên cứu tại Mount Sinai cho biết, họ đã kiểm tra 297 nhân viên y tế bằng cách xem dữ liệu từ Đồng hồ Apple của họ. Một trong những dấu hiệu ban đầu của nhiễm COVID-19 là tình trạng viêm nhiễm của cơ thể. Và khi tình trạng viêm bắt đầu, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách thay đổi một chút lưu lượng máu.  

Sự thay đổi trong lưu lượng máu có thể được nhìn thấy trong những thay đổi nhỏ đối với nhịp tim, có thể phát hiện được thông qua đồng hồ thông minh như đồng hồ của Apple.  

Bằng cách ghi nhận nhịp tim của một người trong thời gian dài, đồng hồ thông minh có thể xác định đường cơ sở bình thường của người đeo đồng hồ. Và khi một thay đổi đột ngột kéo dài xảy ra, chẳng hạn như sự thay đổi nhịp tim liên tục, thiết bị cũng có thể phát hiện ra điều đó.  

 Các triệu chứng Covid-19 có thể được phát hiện sớm nhờ chiếc đồng hồ thông minh

Trong thử nghiệm tại Mount Sinai, các tình nguyện viên được yêu cầu đeo đồng hồ thông minh toàn thời gian và cài đặt một ứng dụng đồng hồ đặc biệt tìm kiếm những thay đổi liên tục trong nhịp tim của họ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những chiếc đồng hồ có thể xác định 2/3 số người bị nhiễm bệnh trung bình 7 ngày trước khi các tình nguyện viên nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào.

 CBS News gần đây đã xem xét kết quả của nhóm nghiên cứu tại Mount Sinai và kết quả của một nghiên cứu khác tại Đại học Stanford, cũng như các công ty khác đang điều tra xem liệu đồng hồ thông minh của họ có thể hoạt động tương tự hay không.  

Họ nhận thấy rằng, phần lớn câu trả lời là có, đồng hồ thông minh rất có thể phát hiện nhiễm COVID-19 một tuần trước khi bắt đầu các triệu chứng.  

Họ lưu ý thêm rằng, các kỹ sư có thể tạo ứng dụng cho đồng hồ thông minh để cảnh báo người dùng, sau đó họ có thể tự cách ly cho đến khi được kiểm tra.  

Và, họ lưu ý thêm, việc phát hiện sớm khả năng nhiễm COVID-19 rất có thể làm chậm sự lây lan của đại dịch hiện tại và những đại dịch có thể xảy ra trong tương lai.

Bảo linh

Tăng cường việc chống buôn lậu qua internet(VietQ.vn) - Thời gian qua, Tổng cục QLTT rà soát, xử lý một số đường dây, ổ nhóm buôn lậu quy mô lớn trên môi trường mạng, đặc biệt là mô hình kinh doanh mới như trên các mạng xã hội, kênh bán hàng đa kênh livestream.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang