Phát hiện và xử phạt cơ sở kinh doanh hạt nêm, bột ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 16:54 21/10/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, Công an Q. Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) tạm giữ gần 300 kg hạt nêm, bột ngọt giả mạo các thương hiệu nổi tiếng tại một lò sản xuất trên địa bàn P.Hòa Phát (Q.Cẩm Lệ).

Cụ thể, đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vừa phá chuyên án sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và bắt quả tang cơ sở của bà Phạm Thị Hiếu (67 tuổi) trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê đang có hành vi kinh doanh hạt nêm và bột ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng lớn.

Cụ thể, tại 1 ngôi nhà trên đường Tôn Đản, thuộc địa bàn phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Công an quận Cẩm Lệ đã ập vào và phát hiện bà Hiếu đang đóng gói các gói hạt nêm, bột ngọt từ những bao nguyên liệu lớn vào các vỏ bao bì có in sẵn nhãn hiệu sản phẩm nổi tiếng trên thị trường. 

Số hạt nêm, bột ngọt giả bị cơ quan chức năng thu giữ 

Làm việc tại cơ quan Công an, bà Hiếu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số sản phẩm trên.

Đồng thời khai nhận trong khoảng 1 thời gian dài đã mua nguyên liệu là hạt nêm, bột ngọt bán trôi nổi trên thị trường và các bao bì có in sẵn thương hiệu để đóng gói, bán lại cho tiểu thương ở các chợ với giá chênh lệch, nhằm mục đích kiếm lời.

Hiện Công an quận Cẩm Lệ hiện đã tịch thu hơn 300 gói bột ngọt đủ kích cỡ, 50 gói hạt nêm, 1 cân, 1 máy ép nhiệt dùng cho việc đóng gói, làm giả hạt nêm và bột ngọt nói trên.

Trước đó, ngày 1/10, Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an Q.Thanh Khê) cũng đã triệt xóa một lò sản xuất bột ngọt giả trên đường Lê Độ (Q.Thanh Khê), thu giữ 150 gói bột ngọt giả loại 0,5 kg.
 
Chủ cơ sở này cũng đã lấy nguyên liệu bột ngọt trôi nổi trên thị trường từ một thanh niên không rõ lai lịch để về phân chia, đóng gói và bán cho các đại lý, tạp hóa với giá rẻ hơn bột ngọt chính hiệu để thu hút người mua.
 
Mới đây, TAND Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cũng đã xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Đình Nam (46 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê), 1 năm 3 tháng tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm. Theo tìm hiểu, ông Nam đã mua nguyên liệu bột nêm Bếp Hồng, bột ngọt Trung Quốc từ Trần Khắc Trung (36 tuổi, ngụ tổ 1 P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để sản xuất hạt nêm và bột ngọt giả thương hiệu.
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang