Phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái đi bầu cử để chọn người đức, tài xây dựng đất nước

author 10:21 23/05/2021

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là những công dân đầu tiên bỏ lá phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 41, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TPHCM.

Cùng tham gia bỏ phiếu tại đây có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên. 

Từ 5h30 ngày 23/5, tại tổ bầu cử số 41, Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi (TPHCM), ban tổ chức đã bố trí sẵn chỗ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn kèm khẩu trang. Mỗi cử tri đến đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn nghiêm túc.

6h15, Chủ tịch nước cùng phu nhân đã đến dâng hương, dâng hoa tại đền tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam và các Anh hùng liệt sĩ tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi.

Sau 11 lần tiếp xúc cử tri ở huyện Củ Chi quê hương cách mạng “đất thép, thành đồng” và huyện Hóc Môn, vùng đất 18 thôn vườn trầu anh hùng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các cử tri Tổ bầu cử số 10 đã bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu về “cảm nghĩ về việc phát huy vai trò, sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nô nức tham gia Ngày hội non sông, toàn dân đi bầu cử”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng, tự hào được thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất Củ Chi anh hùng, vùng đất Thành đồng Tổ quốc.

“Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ luôn quan tâm. Đặc biệt trong ngày hội lớn của non sông - toàn dân đi bỏ phiếu hay những sự kiện quan trọng của đất nước, trong thiên tai, lũ lụt thì tinh thần đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy”, Chủ tịch nước nói. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân thực hiện quyền công dân. Ảnh: VGP 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái đi bầu cử để chọn những người đức, tài xây dựng đất nước từ các cấp HĐND đến Quốc hội. 

Trước câu hỏi về vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, Chủ tịch nước cho biết tới đây, Trung ương sẽ có Nghị quyết để triển khai vấn đề chiến lược này để mọi quyền lợi, quyền lực của chính quyền các cấp đều xuất phát từ nhân dân, phục vụ người dân. 

“Sắp tới đây, các cơ quan Nhà nước sẽ ban hành chương trình cụ thể về cải cách hành chính minh bạch, công khai; xây dựng thể chế pháp luật cụ thể hóa việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam”.

Trong kỳ bầu cử lần này, TPHCM có hơn 5,5 triệu cử tri tại 3.092 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 2,9 triệu nữ cử tri.

Toàn TPHCM có 50 ứng cử viên ĐBQH, 158 ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố, 67 ứng cử viên đại biểu HĐND TP. Thủ Đức, 284 ứng cử viên đại biểu HĐND ở 5 huyện và 3.043 người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn.

Trước khi tiếp xúc cử tri, danh sách, tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đã được niêm yết rộng khắp tại hơn 3.000 điểm bỏ phiếu cùng nhiều khu vực có đông dân cư. Tiểu sử, chương trình hành động cũng được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, báo chí và đặc biệt là gửi tới tận mỗi hộ gia đình, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu về các ứng cử viên một cách thuận tiện.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử TPHCM đã chỉ đạo TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện linh hoạt chuẩn bị phương án tổ chức hội nghị, vừa tiếp xúc cử tri trực tiếp vừa tổ chức trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng chống, dịch. 

Báo Chính phủ

Hôm nay là Ngày hội của toàn dân(VietQ.vn) - Hôm nay (23/5) là Ngày hội của toàn dân thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang